UNICEF: Hơn 10 triệu trẻ em châu Phi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng cấp tính

14:44' - 31/12/2020
BNEWS Theo UNICEF, hơn 10 triệu trẻ em ở CHDC Congo, vùng Đông Bắc Nigeria, Trung Sahel, Nam Sudan và Yemen sẽ đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính năm 2021.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), tất cả các quốc gia và khu vực trên đang trải qua những cuộc "khủng hoảng nhân đạo thảm khốc" đồng thời đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ngày càng nghiêm trọng, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và nạn đói nghiêm trọng.

Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore cho rằng đối với quốc gia trên vốn chịu tác động nặng nề từ các cuộc xung đột, thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu, đại dịch COVID-19 năm 2020 đã khiến cuộc khủng hoảng dinh dưỡng trở thành "thảm họa cận kề".

Suy dinh dưỡng cấp tính thể nặng là dạng thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng nhất. Trẻ bị suy dinh dưỡng cấp tính thể nặng có cân nặng không đảm bảo tỷ lệ với chiều cao cơ thể và cơ bắp bị suy nhược nghiêm trọng.

Đây là nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi và việc phòng ngừa và điều trị là rất quan trọng đối với sự sinh trưởng và phát triển của trẻ.

Trong cả năm 2020, dù dịch COVID-19 gây ra nhiều thách thức nhưng UNICEF và các đối tác tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trong việc hỗ trợ cứu đói kịp thời cho những trẻ em dễ bị tổn thương nhất và gia đình của các em ở những khu vực khó tiếp cận nhất, thông qua việc điều chỉnh các chương trình hiện có để duy trì và tăng cường tiếp cận.

Với những khó khăn phải đối mặt năm 2021, UNICEF kêu gọi những nhà hoạt động nhân đạo triển khai các chương trình nhân đạo ở những quốc gia và khu vực trên, đồng thời cộng đồng quốc tế khẩn trương thúc đẩy mở rộng khả năng tiếp cận, hỗ trợ dinh dưỡng, sức khỏe và nước uống cũng như các dịch vụ vệ sinh cho trẻ em và các gia đình.

UNICEF cũng kêu gọi khoản kinh phí hơn 1 tỷ USD hỗ trợ các chương trình dinh dưỡng cứu đói cho trẻ em ở những quốc gia bị ảnh hưởng khủng hoảng nhân đạo trong năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục