UnionPay ghi nhận kỷ lục thanh toán thẻ trong “Tuần lễ vàng”

08:24' - 10/10/2017
BNEWS Hiệp hội thẻ ngân hàng Trung Quốc China UnionPay (CUP) đã ghi nhận mốc kỷ lục mới về các giao dịch sử dụng thẻ thanh toán trong “Tuần lễ vàng” vừa qua.
UnionPay ghi nhận kỷ lục thanh toán thẻ trong “Tuần lễ vàng”. Ảnh: EPA

Thông tin từ CUP cho biết mạng lưới của tổ chức này đã xử lý 728 triệu lượt giao dịch sử dụng thẻ thanh toán với tổng giá trị lên đến 1.370 tỷ NDT (khoảng 206 tỷ USD) trong tám ngày nghỉ vừa qua.

Tính bình quân, số lượt giao dịch và giá trị trong mỗi ngày nghỉ lần lượt tăng 11,7% và 36,2% so với “Tuần lễ vàng” thứ hai của năm 2016.

Thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, là một trong những khu vực chứng kiến sự gia tăng thanh toán thẻ đột biến nhất trên toàn quốc với tổng lượng giao dịch tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù Hạ Môn từ lâu đã khẳng định được vị thế là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc song Hội nghị Thượng đỉnh BRICS (Các nền kinh tế mới mổi hàng đầu thế giới) lần thứ chín, được tổ chức vào đầu tháng 9/2017, đã tiếp thêm sức hấp dẫn cho thành phố duyên hải này.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1/10 đến ngày 8/10, đã có tới 2,13 triệu du khách đổ về Hạ Môn, tăng 23,57% so với một năm trước đây.

CUP là đơn vị xử lý thanh toán thẻ ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc. Các loại thẻ mang thương hiệu UnionPay là lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc khi đi du lịch nước ngoài bởi thẻ UnionPay hiện được chấp nhận tại hơn 160 quốc gia và khu vực trên thế giới.

“Tuần lễ vàng” thứ hai trong năm nay được kéo dài thêm một ngày bởi Tết Trung thu rơi đúng vào ngày 4/10.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc, nhu cầu du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2017 tăng cao hơn so với mọi năm do ở Trung Quốc Tết Trung thu cũng được coi là dịp đoàn viên của các gia đình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục