Upbit: Lĩnh vực tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển hậu bầu cử Mỹ

15:39' - 21/09/2024
BNEWS Theo Trung tâm bảo vệ nhà đầu tư Upbit, lĩnh vực tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển bất kể ứng cử viên nào thắng cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024.
Nguyên nhân là do tiền điện tử đã nổi lên như một nhân tố chính trong việc tài trợ bầu cử, dẫn đến kỳ vọng rằng các chính sách thuận lợi hơn sẽ được thiết lập, theo báo cáo do Trung tâm bảo vệ nhà đầu tư Upbit công bố ngày 20/9.

Upbit là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc do Dunamu điều hành. Báo cáo của Upbit nêu bật các cam kết và lập trường liên quan đến tiền điện tử của từng ứng cử viên, dự đoán rằng bất kể ai thắng cử, quỹ đạo tăng trưởng của ngành sẽ vẫn nhất quán, mặc dù tốc độ có thể khác nhau.

Báo cáo cho rằng: "Nếu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris, người được kỳ vọng sẽ tiếp tục định hướng chính sách của Tổng thống Joe Biden, giành chiến thắng, ngành công nghiệp tiền điện tử dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng dần dần trong khuôn khổ pháp lý. Mặt khác, nếu ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng, tính biến động của tiền điện tử có thể tăng đáng kể”.

 
Trích dẫn dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Morning Consult (Mỹ), báo cáo lưu ý rằng 22% dân số Mỹ đã đầu tư vào tiền điện tử tính đến năm 2023, khiến họ trở thành nhóm cử tri không thể bỏ qua. Điều này thúc đẩy mỗi ứng cử viên tổng thống thể hiện xu hướng ủng hộ tiền điện tử trong nỗ lực rõ ràng để giành được sự ủng hộ của những cử tri này.

Báo cáo nhấn mạnh rằng một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất của cuộc bầu cử tổng thống này là sự tài trợ từ các công ty liên quan đến lĩnh vực tiền điện tử.

Theo nhóm nghiên cứu phi lợi nhuận OpenSecrets có trụ sở tại Washington (Mỹ), các công ty tiền điện tử đã đóng góp 119 triệu USD cho các chiến dịch bầu cử liên bang trong năm nay, chiếm 43% tổng số. Đây là mức tăng đáng kể so với 4,6 triệu USD vào năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục