UrbanPiper huy động thành công 24 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B

09:01' - 21/04/2022
BNEWS Nền tảng quản lý nhà hàng UrbanPiper thông báo đã huy động được 24 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B từ các nhà đầu tư, trong đó có Swiggy và Zomato.

Trang web tin tức tài chính DealstreetAsia dẫn lời đồng sáng lập UrbanPiper Saurabh Gupta cho hay vòng gọi vốn này đã đẩy mức định giá của công ty lên 100 triệu USD, và Zomato và Swiggy mỗi bên đóng góp 5 triệu USD.

 

Ông Gupta cho hay các nhà đầu tư hiện tại là Sequoia Capital India, Tiger Global và một loạt các nhà đầu tư có uy tín như Chaddah (Shyft), Ankit Nagori (Curefoods), Saahil Goel và Vishesh Khurana (Shiprocket) cũng tham gia vòng gọi vốn này. Công ty này có đủ tiền để quản lý hoạt động trong sáu đến chín tháng tới.

UrbanPiper, công ty quản lý hơn 27.000 khu vực  nhà hàng ở 8 quốc gia, có kế hoạch sử dụng số tiền mới huy động để triển khai hoạt động tại các địa điểm khác trên khắp Ấn Độ, Trung Đông và Bắc Phi và Liên minh châu Âu.

UrbanPiper đặt mục tiêu quản lý tổng cộng hơn 200.000 khu vực nhà hàng trong hai năm tới.

Lĩnh vực giao hàng thực phẩm của Ấn Độ, dự kiến sẽ đạt mốc doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2025, đang được các công ty hàng đầu trên thị trường là Swiggy và Zomato thống trị, những công ty này đang cố gắng giành thị phần lớn hơn.

Theo ước tính của ngành, Swiggy và Zomato, mỗi công ty đang xử lý khoảng 1,5 triệu đơn hàng mỗi hàng. Tuy nhiên, những đơn này chưa tạo ra lợi nhuận, khiến cả hai công ty phải mạo hiểm sang các lĩnh vực khác, bao gồm cả giao hàng tạp hóa.

UrbanPiper, giúp các nhà hàng tích hợp và quản lý nhiều nền tảng giao hàng trên một bảng điều khiển duy nhất và cung cấp giao diện lập trình ứng dụng để kết nối với các hệ thống điểm bán hàng hiện có.

Khách hàng của công ty gồm có McDonald's, Pizza Hut, KFC, Subway, Cure Foods, Taco Bell và Rebel Foods.

Công ty này xử lý 18% tổng số đơn đặt hàng thực phẩm trực tuyến hàng tháng ở Ấn Độ. UrbanPiper đã phát triển gấp 10 lần trong hai năm qua.

UrbanPiper cho biết đang xây dựng một nền tảng quản lý toàn diện giúp các nhà hàng vận hành và mở rộng quy mô kinh doanh. Sử dụng UrbanPiper, các nhà hàng có thể tích hợp hệ thống vào một bảng điều khiển duy nhất và kết nối chúng với các điểm bán hàng để giảm tình trạng đơn đặt hàng không thành công.

UrbanPiper hiện đang xử lý 14 triệu đơn đặt hàng mỗi tháng, ước tính giá trị đơn hàng khoảng 750 triệu USD/năm, có kế hoạch bổ sung hơn 100 nhân viên vào đội ngũ 150 nhân viên hiện có của mình trong năm tới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục