USAID và IFAD "bắt tay" để hỗ trợ Campuchia phát triển nông nghiệp

07:00' - 06/02/2017
BNEWS USAID và IFAD vừa ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp Campuchia trong 5 năm kể từ năm 2017 với ngân sách lên đến gần 160 triệu USD.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) và Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp Campuchia trong 5 năm kể từ năm 2017, với ngân sách lên đến gần 160 triệu USD. 

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia, Bản ghi nhớ về hợp tác và cam kết hỗ trợ các kế hoạch chiến lược nông nghiệp của Chính phủ Hoàng gia Campuchia giữa USAID và IFAD được ký kết ngày 27/1.

Theo đó, USAID thông qua Chương trình An ninh lương thực tương lai của Chính phủ Mỹ, dự kiến đầu tư khoảng 40 triệu USD hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp Campuchia. Trong khi đó, IFAD sẽ cung cấp các khoản viện trợ không hoàn lại và cho vay trị giá 118 triệu USD hỗ trợ các dự án phát triển nông nghiệp của Chính phủ Hoàng gia Campuchia. 

Ngoài ra, USAID và IFAD còn chia sẻ chuyên môn, kinh nghiệm, hỗ trợ nông dân Campuchia cải thiện phương pháp canh tác để tăng năng suất, cải thiện sản phẩm nông nghiệp để tăng tính cạnh tranh trên thị trường và có giá trị cao hơn, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh ngày càng tăng của các hệ thống nông nghiệp. Giám đốc Chương trình của IFAD tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Benoit Thierry cho biết đang kêu gọi các tổ chức khác cùng tham gia vào chương trình này. 

USAID là một tổ chức trực thuộc Chính phủ Mỹ trong khi IFAD là một cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc được thành lập ngày 30/11/1977./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục