Ưu tiên đầu tư về cơ sở hạ tầng kỹ thuật du lịch

11:23' - 28/11/2023
BNEWS Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thiện Đề án phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến 2040.

Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thiện Đề án phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến 2040. Trước mắt là thu hút các nhà đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở lưu trú, khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên; hệ thống các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống quy mô lớn; hệ thống các khu vui chơi giải trí đồng bộ, hiện đại, chất lượng để phục vụ nhiều đối tượng khách.

Theo Đề án này, các danh mục dự án ưu tiên đầu tư về cơ sở hạ tầng kỹ thuật du lịch (nâng cấp hạ tầng giao thông từ trung tâm thị xã đến các điểm du lịch; làm đường trekking cho người đi bộ và xe đạp địa hình; xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống nước thải.

Cùng đó, xây dựng hạ tầng giao thông và cảnh quan), các dự án du lịch được phê duyệt trong Quy hoạch của tỉnh (dự án bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị Khu di tích quốc gia đặc biệt nhà Trần tại Đông Triều; dự án biểu diễn thực cảnh tại thị xã Đông Triều); hình thành và công bố các tour du lịch nội thị mới, các tour du lịch kết nối với các khu du lịch liên vùng; đầu tư hệ thống xe điện chuyên chở du khách tham quan các tuyến điểm du lịch trong thị xã…

Lãnh đạo thị xã Đông Triều cho biết, để thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng du lịch cần có quy hoạch tốt, dự án tốt, đặc biệt có các nhà đầu tư tốt. Thị xã quan tâm làm tốt công tác quy hoạch; mời các đơn vị tư vấn uy tín hàng đầu của quốc tế để tư vấn Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thị xã Đông Triều tầm nhìn đến năm 2030 và điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Đông Triều đến năm 2040, đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt.

Ngoài ra, thị xã đã hoàn thiện việc lập và phê duyệt quy hoạch các phân khu, tập trung đầu tư hạ tầng. Sau khi các quy hoạch phân khu được phê duyệt, thị xã tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư trên địa bàn.

Với chủ trương dành nguồn lực thỏa đáng từ ngân sách và huy động các nguồn lực hợp pháp khác, ưu tiên hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, những năm qua thị xã đã phối hợp với các cấp, ngành chỉ đạo, nhất là tăng cường xã hội hóa đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, kết nối di tích, các hạng mục công trình tu bổ, tôn tạo các di tích, góp phần phát triển du lịch, trong đó chú trọng phát triển loại hình du lịch tâm linh.

Thị xã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông kết nối di tích, tu bổ, tôn tạo các di tích. Đồng thời cập nhật một số vị trí thuận lợi vào quy hoạch phân khu để mời gọi nhà đầu tư; hàng năm phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh đề xuất danh mục xúc tiến đầu tư, trong đó tập trung vào các dự án động lực, các dự án du lịch.

Cùng với đầu tư hạ tầng, việc tích cực đầu tư các sản phẩm du lịch từ các doanh nghiệp đã làm thay đổi diện mạo của du lịch Đông Triều. Điển hình như: Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà, Công ty TNHH Hà Lan, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác mỏ Tân Việt Bắc, Công ty CP Du thuyền Đông Dương đầu tư xây dựng Khu Du lịch làng quê Yên Đức…

Đặc biệt, các cá nhân, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn đã đầu tư xây dựng, nâng cao trang thiết bị cơ sở vật chất kinh doanh dịch vụ du lịch với hệ thống nhà hàng, cơ sở lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí, điểm dừng chân mua sắm, cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục