Uỷ ban Điều tra LB Nga công bố nguyên nhân máy bay mất tích tại Siberia

18:33' - 17/07/2021
BNEWS Ngày 17/7, Ủy ban Điều tra LB Nga cho biết lỗi động cơ là nguyên nhân khiến máy bay chở khách hạng nhẹ An-28 của nước này phải hạ cánh khẩn cấp tại Siberia một ngày trước đó.

Theo cơ quan trên, cả hai động cơ của máy bay An-28 đã ngừng hoạt động sau khi máy bay cất cánh được 10 phút.

Máy bay đã bị lật ngửa trong quá trình hạ cánh ở địa điểm cách thị trấn Kedrovy khoảng 70 km. Cơ quan này cho biết thêm toàn bộ hành khách trên máy bay đã được sơ tán an toàn.

Tuy nhiên, một phi công đã bị gãy chân và một hành khách ở độ tuổi thanh thiếu niên bị thương nhẹ.

Hiện các nhà điều tra đã lấy các mẫu nhiên liệu và những tài liệu liên quan trên máy bay này, đồng thời thu giữ thiết bị phát tín hiệu định vị khẩn cấp của máy bay để phục vụ công tác điều tra.

Máy bay An-28 thuộc sở hữu của Hãng hàng không Siberia, có trụ sở tại thành phố Magadan, hoạt động trên các chặng bay ngắn ở vùng Siberia và Viễn Đông, LB Nga.

Máy bay gặp nạn khi chở 18 người và đang trên hành trình từ thị trấn Kedrovy đến thành phố Tomsk thuộc tỉnh Tomsk (vùng Siberia), cách Moskva hơn 3.600 km về phía Đông.

Phó Giám đốc điều hành Hãng hàng không Siberia Alexander Geniyevsky cho biết trước đó, máy bay này đã phải lùi thời gian cất cách 10 tiếng đồng hồ do thời tiết xấu.

Phi hành đoàn không báo cáo bất kỳ lỗi nào, tất cả các thủ tục trước chuyến bay đều được tuân thủ và máy bay đủ điều kiện bay về mặt kỹ thuật.

Sự việc xảy ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi một máy bay An-26 cũng của Nga đâm vào một vách đá do tầm nhìn hạn chế trên Bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông, khiến toàn bộ 28 người trên máy bay thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục