Va chạm giao thông kinh hoàng ngày đầu Năm mới tại New York, Mỹ

14:40' - 02/01/2024
BNEWS Một vụ va chạm giao thông nghiêm trọng xảy ra bên ngoài trung tâm giải trí Kodak ở thành phố Rochester, New York, ngay trong ngày đầu tiên năm 2024, khiến 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Theo cảnh sát trưởng thành phố Rochester, David Smith, vụ việc xảy ra đêm 1/1 rạng sáng 2/1 (giờ địa phương) khi ô tô nhãn hiệu Ford Expedition đâm vào một xe Mitsubishi Outlander đang di chuyển ra khỏi bãi đỗ gần trung tâm Kodak.

 

Hai xe va chạm mạnh ngay gần vạch qua đường cho người đi bộ nên đã đâm vào đám đông người đang ra về sau khi tham dự nhạc hội ở trung tâm Kodak và tiếp tục đâm vào 2 phương tiện khác.

Hỏa hoạn bùng phát ngay sau vụ va chạm và phải mất gần 60 phút sau đó lực lượng cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy. Hai người trên xe Mitsubishi Outlander thiệt mạng, trong khi người lái xe được đưa tới bệnh viện với các vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Người lái xe Ford Expedition bị thương nặng và 3 người qua đường bị đâm trúng cũng đã phải nhập viện, trong đó có 1 người bị thương nặng.

Cảnh sát trưởng Smith cho biết cơ quan này vẫn tiếp tục phối hợp với các đồng nghiệp liên bang, trong đó có Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Cuộc điều tra do Lực lượng Đặc nhiệm chống khủng bố dẫn đầu dù giới chức vẫn chưa chắc chắn liệu vụ việc này có phải là khủng bố hay không.

Một số nhân chứng cho biết có nhiều can chứa khí đốt hóa lỏng tại hiện trường. Nhà chức trách kêu gọi người dân nếu có thông tin liên quan thì cung cấp cho cơ quan điều tra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục