Vaccine ngừa COVID-19 mang lại doanh thu vượt kỳ vọng cho Johnson & Johnson

07:45' - 21/04/2021
BNEWS Johnson & Johnson (J&J) ngày 20/4 cho hay lợi nhuận theo quý đã vượt kỳ vọng và thông báo sẽ tăng chi trả cổ tức cho các cổ đông.

Johnson & Johnson (J&J) ngày 20/4 cho hay lợi nhuận theo quý đã vượt kỳ vọng và thông báo sẽ tăng chi trả cổ tức cho các cổ đông, đồng thời báo cáo doanh thu từ vaccine ngừa COVID-19 của hãng đạt 100 triệu USD dù vaccine này đã bị các cơ quan quản lý Mỹ tạm dừng sử dụng vào tuần trước.

Trước đây, J&J cho biết họ sẽ cung cấp vaccine phi lợi nhuận cho đến khi đại dịch kết thúc, cũng như hạ dự báo về lợi nhuận trong năm nay. Báo cáo ngày 20/4 cho thấy công ty này hầu như vẫn hoạt động như dự kiến trước đó.

J&J đặt mục tiêu cung cấp 100 triệu liều vaccine cho Mỹ trước cuối tháng Năm, trong đó hơn 17 triệu liều đã được phân phối tính đến thứ Hai tuần này (19/4).

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý Mỹ đã tạm thời ngừng sử dụng vaccine của J&J khi họ điều tra các báo cáo về tình trạng đông máu của sáu bệnh nhân.

Việc tạm dừng tương tự cũng diễn ra ở Nam Phi và dẫn đến việc triển khai vaccine J&J ở châu Âu bị trì hoãn.

Nhà phân tích Joanne Wuensch của ngân hàng Citi viết trong một lưu ý cho khách hàng rằng mặc dù còn nhiều câu hỏi về vaccine ngừa COVID-19 của J&J, chúng sẽ không làm lu mờ sự phục hồi mạnh mẽ của hãng dược này.

Báo cáo cho biết tổng doanh thu của J&J trong quý I/2021 tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2020 lên 22,32 tỷ USD, cao hơn ước tính 21,98 tỷ USD của giới quan sát.

Công ty hiện dự kiến lợi nhuận điều chỉnh cả năm là 9,42 - 9,57 USD trên mỗi cổ phiếu, cao hơn so với dự báo trước đó là 9,40 - 9,60 USD cho mỗi cổ phiếu.

Khi loại trừ các yếu tố dễ biến động, J&J vẫn kiếm được 2,59 USD trên mỗi cổ phiếu, vượt ước tính của các nhà phân tích là 2,34 USD mỗi cổ phiếu theo khảo sát từ công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv.

J&J cũng tăng cổ tức hàng quý từ 1,01 USD/cổ phiếu lên 1,06 USD/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục