United Airlines tiếp tục thua lỗ trong quý I/2021

15:26' - 20/04/2021
BNEWS Hãng hàng không United Airlines thông báo kết quả kinh doanh thua lỗ trong quý I/2021, song nói rằng hãng sẽ sớm đạt lợi nhuận khi chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 được mở rộng hơn.

Hãng hàng không lớn này của Mỹ, vốn phải hứng chịu sự sụt giảm trong ngành du lịch nói chung do COVID-19, đã nỗ lực cắt giảm chi phí và cắt giảm các khoản chi tiêu để có thể “lấy lại sức” nhanh nhất sau đại dịch.

Giám đốc điều hành của United Airlines Scott Kirby bày tỏ sự tin tưởng rằng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sẽ phục hồi mạnh mẽ và hãng sẽ sớm đạt lợi nhuận trở lại.

Trong quý kết thúc ngày 31/3, hãng hàng không United Airlines báo cáo thua lỗ 1,4 tỷ USD so với mức thua lỗ 1,7 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu giảm 59,6% xuống 3,2 tỷ USD.

Giống với đối thủ Delta Air Lines, United Airlines dự báo sẽ có thêm một quý thua lỗ nữa trong quý II/2021, khi công suất của hệ thống dự kiến sẽ giảm 45% so với mức tương đương năm 2019.

Cùng ngày, United thông báo hãng này đã bổ sung thêm ba chuyến bay từ Mỹ đến các nước châu Âu mà đang bắt đầu mở cửa trở lại cho những du khách đã được tiêm phòng.

Bắt đầu từ tháng 7/2021, United Airlines sẽ cung cấp dịch vụ quốc tế Dubrovnik, Croatia, Athens (Hy Lạp) và Reykjavik, Iceland.

Ngày 1/4, United Airlines cho biết hãng sẽ bắt đầu thuê phi công để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng.

Giá cổ phiếu của United Airlines đã giảm 2,2% xuống còn 53,80 USD trong lúc giao dịch chứng khoán ngoài giờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục