Vaccine Sputnik V hiệu quả với các biến thể SARS-CoV-2 ở Argentina

15:13' - 01/07/2021
BNEWS Nghiên cứu của Argentina cho thấy vaccine Sputnik V của Nga giúp tạo kháng thể chống lại các biến thể của virus SARS-CoV-2 hiện đang phổ biến ở Argentina, gồm các biến thể gamma, alpha và lambda.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Argentina cho thấy sử dụng vaccine Sputnik V của Nga giúp tạo kháng thể chống lại các biến thể của virus SARS-CoV-2 hiện đang  phổ biến ở Argentina, gồm các biến thể gamma, alpha và lambda.

Theo kết quả nghiên cứu của Proyecto PAIS, Ngân hàng sinh học về các bệnh truyền nhiễm (BBEI), Viện Inbris và bệnh viện Jose de San Martin, những người đã được tiêm vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 không gặp khó khăn gì trong việc vô hiệu hóa các biến thể nói trên.

Nghiên cứu nói trên cũng chỉ ra rằng lượng kháng thể vô hiệu hóa biến thể gamma trong huyết thanh của bệnh nhân đã phục hồi hoặc những người được tiêm Sputnik V đã giảm 67%.

Trước đó, Bộ Y tế Argentina cho biết tiêm 1 liều vaccine Sputnik V giảm từ 70-80% tỉ lệ tử vong do COVID-19 trong số bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục