Valentine đen năm 2024 rơi vào ngày nào, ý nghĩa của Valentine đen

20:08' - 30/03/2024
BNEWS Valentine đen 14/4, hay còn gọi là Black Valentine là ngày dành cho những người độc thân, hay còn gọi vui là "ngày hội FA". Ngày này bắt nguồn từ Hàn Quốc và du nhập vào Việt Nam gần đây.

Năm nay 2024, Valentine đen rơi vào Chủ nhật, ngày 14/4/2024.

Lúc đầu, ngày này được gọi là "Ngày Single" (Ngày độc thân) bởi các thanh niên độc thân Hàn Quốc. Sau đó, ngày này được đổi tên thành "Black Valentine" và du nhập vào nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

 

Valentine đen được xây dựng dựa trên yếu tố lãng mạn của hai ngày lễ tình nhân Đỏ và Trắng. Tuy nhiên, nếu hai ngày lễ trên là dành cho những cặp đôi trao quà cho nhau thì Valentine đen được sinh ra để tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

Vào ngày này, người ta sẽ dành thời gian chia sẻ, tâm sự với nhau chuyện tình cảm không như ý của bản thân.

Họ mặc trang phục màu đen rồi cùng nhau ăn mì Jajang (mì tương đen) truyền thống để cầu mong sẽ sớm tìm được nửa kia của mình và cũng để thể hiện rằng cuộc sống cuộc sống của người độc thân cũng rất vui vẻ, hạnh phúc.

Vào ngày 14/4, những người độc thân dù không có hoa hay socola nhưng họ sẽ tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của họ. Có người sẽ cùng bạn bè đi chơi, xem phim, ăn uống hoặc có người dành thời gian riêng cho mình một ngày để nghỉ ngơi, thư giãn.

Ngày Valentine Đen với ý nghĩa mong muốn người độc thân cảm nhận được cuộc sống hạnh phúc và trân trọng khoảng thời gian khi “chưa thuộc về ai”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục