Vấn đề chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến doanh số của BMW và Mercedes tại Trung Quốc

07:52' - 16/10/2023
BNEWS Những vấn đề về nguồn cung đã ảnh hưởng đến doanh số bán xe toàn cầu của Mercedes-Benz, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước
Các nhà sản xuất ô tô cao cấp Mercedes-Benz và BMW của Đức đã bị sụt giảm doanh số bán hàng ở Trung Quốc trong quý III/2023, hai công ty này vừa cho biết, do Mercedes gặp phải các vấn đề về chuỗi cung ứng và thay đổi mẫu mã xe.

Những vấn đề về nguồn cung đã ảnh hưởng đến doanh số bán xe toàn cầu của Mercedes-Benz, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2023, mặc dù công ty cho biết họ vẫn trên đà đạt được mục tiêu cả năm về tăng trưởng doanh số ổn định.

 
Công ty cho biết, doanh số bán xe bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi mẫu xe E-Class và bế tắc chuỗi cung ứng đã hạn chế sự có mặt của mẫu SUV hạng sang GLC.

Mercedes-Benz cũng công bố báo cáo rằng số liệu bán buôn xe trên toàn cầu của hãng đã giảm xuống còn 510.600 xe trong quý III/2023. Doanh số bán xe tại Trung Quốc cũng giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, hãng sản xuất xe BMW hoạt động tốt hơn, báo cáo doanh số bán xe toàn cầu của hãng đã tăng 5,8% lên 621.699 xe trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2023, nhưng doanh số bán lẻ tại Trung Quốc của các mẫu xe BMW và Mini lại giảm 1,8%.

Các nhà sản xuất ô tô đã gặp khó khăn ở Trung Quốc trong năm nay do nhu cầu yếu và cạnh tranh về giá ngày càng mạnh mẽ, mặc dù doanh số bán xe chở khách đã tăng trưởng trở lại trong tháng 8/2023.

BMW cho biết, doanh số bán xe từ đầu năm đến nay của hãng tại Trung Quốc đã tăng 1,7% mặc dù bị sụt giảm trong quý III/2023, trong khi số liệu bán buôn trong 9 tháng qua của Mercedes-Benz tại nước này vẫn ổn định như mức của năm trước.

Mercedes-Benz cho hay tổng doanh số bán xe trên toàn cầu của hãng từ đầu năm đến nay đã tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với định hướng trong cả năm. BMW cho biết, doanh số bán xe toàn cầu của hãng đã tăng 5,1% từ đầu năm đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục