Vận động viên trẻ nhất vô địch Olympic nội dung xe đạp leo núi

16:58' - 26/07/2021
BNEWS Ở tuổi 21, vận động viên người Anh Tom Pidcock đã trở thành tay đua trẻ nhất vô địch Olympic ở nội dung xe đạp leo núi của nam.

Ngày 26/7, VĐV người Anh Tom Pidcock đã giành huy chương Vàng ở nội dung xe đạp leo núi của nam. Ở tuổi 21, Pidcock trở thành tay đua trẻ nhất vô địch Olympic ở nội dung này. Chiến thắng của Pidcock đem lại cho đoàn thể thao Anh  HCV thứ ba tại Olympic Tokyo 2020.

Thành tích của Pidcock được xem là “không thể tin nổi” bởi chỉ 2 tháng trước, tay đua trẻ tuổi đã bị chấn thương trong một vụ đâm xe khi đang luyện tập.

Trong lần thi đấu này, Pidcock có màn khởi đầu chậm rãi, nhưng dần vượt lên và loại bỏ các đối thủ trước khi bứt phá ở nửa cuối chặng đua.

Anh đã về đích trước 20 giây so với tay đua số một thế giới của Thụy Sĩ là Mathias Flueckiger. VĐV David Valero của Tây Ban Nha cán đích ở vị trí thứ ba và giành huy chương Đồng. 

Pidcock giành chiến thắng chưa đầy nửa giờ sau khi hai VĐV người Anh Tom Daley và Matty Lee giành HCV ở nội dung nhảy cầu 10m đôi nam.

Trước đó kình ngư Adam Peaty đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở nội dung 100m bơi ếch với thành tích 57 giây 37, mang về HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Anh./.
        

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục