Văn Toàn toả sáng, Olympic Việt Nam thẳng tiến vào vòng bán kết

22:52' - 27/08/2018
BNEWS Sau khi trải qua 90 phút đấu chính thức, tưởng như thể lực sẽ là vấn đề với Olympic Việt Nam nhưng dường như, đây mới là lúc đội bóng của HLV Park Hang-seo dồn cho thế trận tấn công.
Văn Toàn toả sáng, Olympic Việt Nam thẳng tiến vào vòng bán kết. Ảnh: TTXVN

Trên sân, Văn Hậu đã được phép xuất hiện liên tục bên phần sân đối phương để tạo sức ép bên cánh trái. Bóng liên tục được dồn vào cánh này để tận dụng cả sức càn lướt của Phan Văn Đức và Anh Đức để gây khó khăn cho hàng công của Olympic Syria. Phút 105, nỗ lực của Văn Toàn suýt chút nữa đã tạo cơ hội nguy hiểm nhưng pha băng vào của Phan Văn Đức lại hơi thiếu chính xác. 

Chuyển sang hiệp phụ thứ 2, Olympic Việt Nam tiếp tục chọn lối chơi tấn công. Nhận thấy Olympic Syria đã xuống sức, những đường bóng bổng liên tục được Quang Hải chuyền vào vòng cấm địa của đối phương. Và trong tình huống hãm thành ở phút 109, Văn Toàn đã có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới Olympic Syria, mở tỷ số trong cho Olympic Việt Nam. 

Văn Toàn trở thành người hùng của đội Olympic Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Trong những phút cuối, Olympic Syria tràn lên tấn công. Nhưng dưới sự chỉ huy của trung vệ Duy Mạnh, hai trung vệ còn lại của Olympic Việt Nam đã chơi rất tập trung. Chưa kể, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc ở ASIAD 2018. Những pha ra vào của thủ môn đang khoác áo đội FLC Thanh Hoá không chỉ tạo ra niềm tin cho đồng đội mà còn khiến cho đối thủ cảm thấy bất lực. 

Các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho đội Olympic Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Kết thúc 120 phút, tỷ số là 1-0 nghiêng về phía Olympic Việt Nam. Với chiến thắng lịch sử này, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã lần đầu tiên vào chơi vòng bán kết môn bóng đá nam của ASIAD 2018./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục