Vàng châu Á vững giá trong phiên chiều 28/10

16:27' - 28/10/2020
BNEWS Chiến lược gia thị trường toàn cầu Stephen Innes thuộc Axi nhận định giới đầu tư cần lý do để mua thêm vào vàng và lý do này sẽ đến từ yếu tố chính sách của các nước.
Vàng vững giá trên mức 1.900 USD/ounce trong phiên chiều ngày 28/10 tại châu Á do những lo ngại về cuộc bầu cử tại Mỹ và số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu gia tăng đã làm giảm sức ép từ việc đồng USD mạnh lên và hy vọng về gói hỗ trợ kinh tế Mỹ “mờ dần”.

Chiều ngày 28/10, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.909,20 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng đi ngang ở mức 1.911,60 USD/ounce. 

Chiến lược gia thị trường toàn cầu Stephen Innes thuộc Axi nhận định giới đầu tư cần lý do để mua thêm vào vàng và lý do này sẽ đến từ yếu tố chính sách của các nước.
Động thái in tiền chưa từng có tiền lệ và lãi suất thấp trên toàn cầu dự kiến sẽ giúp vàng ghi nhận một năm giao dịch tốt nhất trong một thập niên, do sức hấp dẫn của kim loại quý này như là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ lạm phát và đồng tiền mất giá. Kim loại quý này tăng gần 26% trong năm nay.
Trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm COVID-19 lan rộng, chính phủ các nước châu Âu đã tiến hành áp đặt các biện pháp hạn chế mới và đưa ra các chương trình hỗ trợ kinh tế cho các doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.
Một yếu tố khác tác động đến tâm lý của nhà đầu tư là Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay gói cứu trợ COVID-19 mới có thể được thông qua sau cuộc bầu cử Tổng thống 3/11.
Đồng USD, cũng vốn được coi là tài sản an toàn, đã tăng 0,2% so với rổ tiền tệ chính trước tình hình bất ổn của cuộc bầu cử.
Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao thuộc hãng Reuters cho hay giá vàng giao ngay có thể giao dịch ở mức hỗ trợ 1.887 USD/ounce và sau đó phục hồi lên mức kháng cự 1.912 USD/ounce.
Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 24,52 USD/ounce, giá bạch kim giao ngay tăng 0,6% lên 884 USD/ounce, còn giá palladium giao ngay tăng 0,9% lên 2.351 USD/ounce.
Tại thị trường trong nước, vào lúc 15 giờ 21 phút (giờ Việt Nam), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,95 - 56,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục