Vàng có thể tiếp tục tăng do tác động của làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới

12:22' - 21/06/2020
BNEWS Trong phiên đầu tuần, những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới trên thế giới khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn.

Khép lại tuần giao dịch từ ngày 15 - 21/6, thị trường vàng thế giới và trong nước ghi nhận mức tăng nhẹ. Giới phân tích nhận định, trong dài hạn, làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới có thể hỗ trợ cho kim loại quý này.
* Giá vàng tăng nhẹ
Trong phiên đầu tuần, những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới trên thế giới khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn. Điều này khiến giá vàng thế giới và giá vàng trong nước tăng nhẹ.
Giá vàng trong nước phiên 16/6 tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng nhẹ trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng nhẹ, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mở rộng chương trình mua nợ doanh nghiệp để hạn chế thiệt hại kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ ở những phiên tiếp theo và chỉ đến phiên cuối tuần giá vàng trong nước mới đảo chiều giảm nhẹ theo giá vàng thế giới.

Trong phiên giao dịch đêm 18/6, giá vàng đi xuống sau khi số liệu mới nhất cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ giảm trong tuần trước, giữa lúc chính quyền Bắc Kinh (Trung Quốc) đang nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19. Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng trên toàn cầu đã hạn chế đà giảm của giá vàng.
Sáng 21/6, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 48,5 - 48,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch mua vào - bán ra ở mức 48,56 - 48,74 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, các doanh nghiệp vàng đã điều chỉnh giá vàng SJC tăng khoảng 50.000 - 100.000 đồng/lượng.
* Động lực mua sẽ hồi phục
Giá vàng thế giới tăng 0,9% trong tuần qua. Ông Jeffrey Sica, nhà sáng lập công ty tư vấn tài chính Circle Squared Alternative Investments, cho biết số ca nhiễm COVID-19 mới tại miền Nam và Tây Nam nước Mỹ tiếp tục tăng cùng với tỷ lệ nhập viện.
Điều đó đã gây ra một chút lo ngại cho thị trường về khả năng sẽ tiến hành một đợt giãn cách xã hội mới, qua đó tạo đà cho vàng tăng giá.
Ông Sica cũng nhận định trong bối cảnh xuất hiện mối de dọa về một đợt lây lan tiếp theo, bất chấp hậu quả lâu dài như lạm phát cao, các Chính phủ trên toàn thế giới sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp kích thích kinh tế. Diễn biến này sẽ hỗ trợ cho giá vàng trong dài hạn.
Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng khoảng 15% do nhu cầu trú ẩn an toàn của nhà đầu tư. Thị trường vẫn lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế cũng như các biện pháp hỗ trợ tài chính - tiền tệ có quy mô lớn chưa từng có của các Chính phủ và ngân hàng trung ương. Đây là những yếu tố làm giảm lãi suất trái phiếu và làm gia tăng mối quan ngại về lạm phát.
Nhà phân tích Ole Hansen của ngân hàng Saxo viết trong một lưu ý rằng vàng giao ngay vẫn chưa vượt lên trên ngưỡng 1.750 USD/ounce. Nếu điều đó xảy ra, chuyên gia này cho rằng động lực mua sẽ hồi phục và hoạt động mua mới từ các quỹ phòng hộ sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn, thậm chí có thể lên tới 1.800 USD/ounce./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục