Vàng đứng giá trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm

18:05' - 04/09/2015
BNEWS giá vàng đứng yên ngay trước thời điểm Mỹ chuẩn bị công bố báo cáo việc làm

Vàng tiếp tục đà giảm trong ngày giao dịch 4/9, ngay trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm của lĩnh vực phi nông nghiệp trong khi các thương nhân đang đón đợi thông tin về kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Giá vàng giao ngay tại thị trường Singapore (Xinh-ga-po) đứng ở mức 1.124,96 USD/ounce vào lúc 6 giờ 40 phút GMT (tức 13 giờ 40 phút Việt Nam) sau khi giảm hơn 1% trong hai phiên giao dịch trước đó. 


Vàng đứng giá trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm. Ảnh: Reuters 

Kim loại quý này, đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần là 1.121,35 USD/ounce trong ngày 3/9, đang trên đà hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp. Các thương nhân hiện đang chờ báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ được công bố cuối ngày 4/9 để dự đoán liệu Fed có bắt đầu tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách diễn ra trong tháng Chín này hay không. 

Những dự đoán về khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng này đã xuống thấp trong thời gian gần đây do những biến động trên các thị trường thế giới song sự kiện này dù chưa rõ thời điểm diễn ra đã gióng lên hồi chuông báo động đối với khả năng đi xuống của giá vàng. 

Trong khi đó, giá bạc giao ngay tăng 0,07% lên 14,78 USD/ounce, còn giá bạch kim và palladium giao ngay tăng lần lượt 0,1% và 0,26% lên các mức tương ứng 1.002 USD/ounce và 574,5 USD/ounce./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục