Vàng lên giá sau khi Mỹ thông báo tăng thuế áp lên hàng hóa của Trung Quốc

16:31' - 06/05/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 6/5 tại châu Á, giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.281,91 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,2%, lên 1.283,2 USD/ounce.
Vàng lên giá sau khi Mỹ thông báo tăng thuế áp lên hàng hóa của Trung Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng tăng trong phiên 6/5 tại châu Á, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế đánh vào hàng hóa của Trung Quốc, làm leo thang căng thẳng thương mại giữa hai nước, từ đó gây tâm lý phòng tránh rủi ro cũng như làm tăng nhu cầu của giới đầu tư đối với các tài sản an toàn.
Giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.281,91 USD/ounce tính đến 15 giờ 5 phút theo giờ Việt Nam. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,2%, lên 1.283,2 USD/ounce.
Theo nhà phân tích của ANZ, Daniel Hynes, phiên giao dịch sáng đã chứng khiến hoạt động mua vào do tâm lý tránh rủi ro sau những phát biểu của ông Trump vào cuối tuần vừa qua liên quan đến thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.
Tổng thống Mỹ đã thông báo sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với số hàng hóa của Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD trong tuần này, đồng thời cũng sẽ sớm áp mức thuế 25% lên số hàng hóa bổ sung có trị giá 325 tỷ USD. Đây là sự thay đổi lớn trong lập trường của Tổng thống Trump trong tuần qua, khi ông đánh giá các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nước đang tiến triển tương đối tốt.
Điều mà Tổng thống Mỹ thông báo đã kéo chứng khoán toàn cầu đi xuống, trong khi khiến đồng yen cũng như vàng lên giá, bởi đây được xem là những tài sản an toàn trong những thời điểm bất ổn địa chính trị và có sự xáo trộn trong kinh tế toàn cầu.
Trong tuần trước, giá vàng rớt xuống mức thấp nhất trong bốn tháng, sau khi phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell làm giảm đi hy vọng về việc lãi suất sẽ được cắt giảm trong năm nay.
Trong phiên giao dịch cuối tuần qua, lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 0,63%, xuống 740,82 tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 11/10/2018.
Tuy nhiên, nhà phân tích thị trường của OANDA, Jeffrey Halley, cho rằng giá vàng sẽ nhận được động lực lớn từ việc các nhà đầu tư rút tiền từ cổ phiếu để chuyển sang trái phiếu và các kim loại quý.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay 6/5 đồng loạt đi lên mặc dù sức tăng vẫn còn nhẹ.
Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 6/5, giá vàng SJC thời điểm 8 giờ 39 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,20 - 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này nhích nhẹ 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên hôm qua.
Thời điểm 8 giờ 48 tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI , giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,25 - 36,33 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và tăng 40 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.
Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,23 - 36,33 triệu đồng/lượng, mức giá tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với mức giá chốt phiên trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục