Vàng vững giá nhờ đồng USD suy yếu

08:27' - 05/06/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 4/6, vàng trên thị trường thế giới vững giá do đồng USD đang yếu đi nhưng triển vọng về một đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed đã hạn chế đà tăng của kim loại quý này.
Vàng vững giá nhờ đồng USD suy yếu. Ảnh: AFP
Cụ thể, tại thị trường New York vào lúc 0 giờ 34 phút ngày 5/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay “đi ngang” và giữ ở mức 1.292,90 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng Tám giảm 2 USD (0,2%) xuống còn 1.297,30 USD/ounce.

Chuyên gia Marisa Hernandez của Công ty Neuberger Berman cho rằng trong ngắn hạn, khả năng Fed nâng lãi suất sẽ giữ giá vàng trong biên độ hẹp, nhưng nếu đồng USD bắt đầu sụt giảm tiếp thì đây sẽ là một yếu tố chính có thể tác động tới kim loại quý này.

Trước đó trong phiên cuối tuần trước, giá vàng đã giảm sau khi số liệu về tiền lương khả quan hơn mong đợi của Mỹ làm gia tăng những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Sáu này.

Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Cùng phiên, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,1% lên 16,37 USD/ounce. Trong lúc giá bạch kim giảm 0,2% và được giao dịch ở mức 897,25 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục