Vantage Towers của Vodafone được định giá gần 15 tỷ euro

07:59' - 10/03/2021
BNEWS Vodafone ước tính mảng kinh doanh tháp viễn thông Vantage Towers sẽ thu về khoảng 15 tỷ euro sau đợt IPO dự kiến vào ngày 18/3 tới đây.
Ngày 9/3, “gã khổng lồ” ngành di động Anh, Vodafone cho biết họ đã xác định phạm vi giá cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Đức cho mảng kinh doanh tháp viễn thông Vantage Towers của mình, với định giá mảng này lên tới 14,7 tỷ euro (17,4 tỷ USD).

Đợt IPO trên diễn ra trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng về kết nối viễn thông di động trên khắp châu Âu do nhu cầu về dữ liệu gia tăng, việc triển khai hệ thống mạng 5G cùng các nghĩa vụ về phủ sóng theo quy định.

Thông báo của Vodafone cho biết trong ngày giao dịch đầu tiên trên thị trường chứng khoán Frankfurt (dự kiến vào ngày 18/3 hoặc quanh mốc này), cổ phiếu của Vantage Tower sẽ được mở bán trong khoảng từ 22,5 euro - 29 euro mỗi cổ phiếu.

Vodafone  cho biết thêm với đợt IPO này, tổng giá trị vốn hóa thị trường của Vantage Towers ước sẽ vào khoảng từ 11,4 - 14,7 tỷ euro.

Digital Colony, một nhà đầu tư và điều hành cơ sở hạ tầng kỹ thuật số có trụ sở tại Mỹ, đã đồng ý trở thành nhà đầu tư chủ chốt trong đợt IPO, cùng với RRJ, một quỹ đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Singapore (Xin-ga-po). Hai quỹ đầu tư trên cam kết lần lượt 500 triệu euro và 450 triệu euro cho đợt IPO của Vantage Powers với giá chào bán cổ phiếu ban đầu.

Giám đốc điều hành của Vantage Towers, ông Vivek Badrinath, cho biết đợt IPO của công ty đang diễn ra khá thuận lợi. Ngoài ra, thông báo về phạm vi giá kèm theo thông tin về hai nhà đầu tư chủ chốt cho đợt IPO cũng củng cố lòng tin cho công ty này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục