VASCO đưa hành khách đặc biệt từ Côn Đảo về đất liền

17:21' - 23/10/2021
BNEWS Để phục vụ riêng hành khách đặc biệt này, các kỹ sư đã lắp một chiếc cáng lắp trên tàu bay qua việc sử dụng vị trí của 6 chiếc ghế.
Trên chuyến bay mang số hiệu 0V8058 cất cánh lúc 11 giờ 37 phút từ Côn Đảo và hạ cánh an toàn ở Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 15 phút hôm nay (23/10), Công ty bay Dịch vụ hàng không (VASCO) đã gập 6 ghế để lắp cáng phục vụ một hành khách cao tuổi từng bị tai biến.
Đại diện VASCO chia sẻ, nữ hành khách gần 90 tuổi, có mong muốn rời Côn Đảo để trở về quê hương nơi mình sinh ra. Do từng bị tai biến, đi lại rất khó khăn và không đảm bảo sức khỏe để ngồi trong suốt hành trình nên vị khách có nguyên vọng nằm cáng trên tàu bay. Cũng do vấn đề sức khỏe, hành khách đã chờ đợi cho đến khi đường hàng không khôi phục sau giãn cách mới có thể trở về quê hương.
Để phục vụ riêng hành khách đặc biệt này, các kỹ sư đã lắp một chiếc cáng lắp trên tàu bay qua việc sử dụng vị trí của 6 chiếc ghế. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất tàu bay, cáng kèm theo rèm che được lắp đặt tại khu vực đuôi máy bay, vị trí tốt nhất trên tàu ATR72 để tạo không gian dễ chịu nhất cho người nằm cáng.
Từ năm 2015 - 2020, trung bình mỗi năm VASCO thực hiện gần 20 chuyến bay lắp cáng chở khách. Các chuyến bay này có nhiệm vụ chính là chở người dân ở đảo đi cấp cứu.
Côn Đảo cách Tp. Hồ Chí Minh hơn 230 km. Song, nếu di chuyển trên các chuyến bay của VASCO chỉ mất khoảng 1 giờ để bay thẳng từ Côn Đảo đến Tp. Hồ Chí Minh. VASCO hiện có chính sách riêng để hỗ trợ vận chuyển cấp cứu bệnh nhân từ Côn Đảo đến Tp Hồ Chí Minh, Cần Thơ.
Từ hôm qua (22/10), các chuyến bay kết nối Côn Đảo với các tỉnh thành phía Nam của VASCO đã được nối lại. Hiện nay, VASCO đang khai thác các chuyến bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Côn Đảo với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày; giữa Cần Thơ và Côn Đảo với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.
VASCO là hãng hàng không thành viên của Vietnam Airlines, chuyên thực hiện các chặng bay ngắn như giữa Hà Nội - Điện Biên, Tp. Hồ Chí Minh - Rạch Giá (Kiên Giang)…
Những chuyến bay của VASCO có ý nghĩa trong hoạt động cấp cứu, chữa bệnh, cũng như giải quyết các vấn đề cấp bách của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục