VCK U23 châu Á 2018: Còn rất nhiều vé xem trận chung kết, chỉ khoảng 1,4 triệu/vé

15:28' - 25/01/2018
BNEWS Tin vui với CĐV Việt Nam là Ban tổ chức vẫn còn nhiều vé xem trận chung kết U23 châu Á năm 2018, nhưng hiện chỉ có mệnh giá 400 NDT (khoảng 1,4 triệu VND) và sẽ không giảm giá dưới mọi hình thức.

Thêm một tin vui nữa cho CĐV Việt Nam là trẻ em cao dưới 1m2 vẫn được vào sân và còn được miễn phí vé.

Niềm vui của cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Hiện tại có nhiều thông tin nói rằng vé xem trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan đang rất nóng và đã được bán hết sạch. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thực địa của phóng viên TTXVN, tình hình không đến mức nghiêm trọng như vậy.

Trưa 25/1, phóng viên TTXVN đã liên hệ với ông Ngô Đan Hạ (Wu Danxia), đại diện BTC địa phương về vấn đề phân phối vé của trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào ngày 27/1 sắp tới.

Ông Ngô cho biết hiện chỉ còn vé xem trận chung kết với giá 400 nhân dân tệ (khoảng 1,4 triệu VND) và sẽ không có bất cứ hình thức giảm giá nào cho người mua, dù mua với số lượng bao nhiêu.

Ông Ngô cũng bác bỏ tin đồn về việc trẻ em cao dưới 1m2 bị cấm vào sân Changzhou. Theo ông Ngô, các em nhỏ có chiều cao dưới 1m2 hoàn toàn có thể tới sân theo dõi bóng đá mà không mất vé, nhưng với điều kiện các em phải ngồi chung ghế với bố mẹ hoặc người thân.

Ông Ngô đã chỉ đạo nhân viên trực tiếp gọi lại cho phóng viên TTXVN. Trong cuộc điện thoại này, cô Rita, nhân viên bán vé dưới quyền ông Ngô, cho biết hiện tại vẫn còn rất nhiều vé xem trận chung kết U23 châu Á năm 2018 với mệnh giá 400 tệ và khi phóng viên TTXVN đề nghị mua vé với số lượng lớn là từ 50 tới 100 vé, cô Rita đã tỏ ra vui vẻ hơn hẳn và đưa ra những hướng dẫn chi tiết để chúng tôi có thể tìm tới văn phòng bán vé ở sân Changzhou Olympic Sports Center.

Thậm chí, khi thấy chúng tôi gặp khó khăn vì không thể đọc được tên đường phố bằng chữ Trung Quốc, cô Rita đã gửi tin nhắn địa chỉ viết bằng chữ Trung Quốc để chúng tôi dễ gọi taxi, và dặn thêm rằng khi nào tới sân Changzhou Olympic Sports Center để mua vé thì chỉ cần gọi điện cho cô Rita là sẽ có người đưa vào tận nơi.

Chỉ qua một cuộc khảo sát nhanh chóng như vậy cũng có thể đoán được thực ra tình trạng sốt vé xem trận chung kết U23 châu Á năm 2018 không hề nóng bỏng như thông tin được đồn thổi 2 ngày gần đây.

Có chăng chỉ là việc BTC đã bán hết hoặc cố tình chưa bán những vé có mệnh giá thấp hơn như 200 nhân dân tệ hoặc 300 nhân dân tệ để tập trung tiêu thụ vé có mệnh giá cao như 400 nhân dân tệ mà thôi.

Sân Changzhou Olympic Sports Center có sức chứa 38.000 chỗ ngồi, gần bằng sức chứa của sân Mỹ Đình, nên khả năng BTC bán hết sạch vé xem trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018 là rất thấp, vì kể từ đầu giải tới nay, ngoại trừ các trận đấu của chủ nhà Trung Quốc, chưa khi nào các sân được lấp kín 1/4 sức chứa.

U23 Việt Nam là đội bóng nước ngoài duy nhất của giải đấu luôn có cổ động viên (CĐV) theo cùng ở tất cả các trận đấu nhưng số lượng CĐV Việt Nam cũng chưa bao giờ lên tới 500 người. Tuy nhiên, vì tính chất quan trọng của trận chung kết và trận đấu này lại diễn ra vào cuối tuần, nên lực lượng CĐV Việt Nam ở Thượng Hải đổ xuống Thường Châu vào cuối tuần này dự kiến là khoảng 1.000 người.

Theo tính toán sơ bộ của chúng tôi, nhiều nhất sẽ có khoảng 5.000 CĐV từ Việt Nam sang Trung Quốc bằng mọi ngả đường, từ đường không cho đến đường bộ, và ngay cả như vậy cũng vẫn chưa đủ lấp kín một nửa sức chứa của sân Changzhou Olympic Sports Center.

Vì thế, chúng tôi cho rằng khả năng thực sự để xảy ra sốt vé xem trận chung kết là không cao, và các CĐV Việt Nam vẫn có thể mua vé vào sát giờ thi đấu, nếu như không thể tới Thường Châu sớm hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục