VCSC ký thành công hợp đồng vay vốn 105 triệu USD với quyền mở rộng

18:36' - 21/10/2022
BNEWS Việc mở rộng các khoản vay từ nước ngoài với số vốn lớn và chi phí vốn cạnh tranh sẽ giúp VCSC có thêm nguồn lực để đẩy mạnh các mảng kinh doanh.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC, mã chứng khoán: VCI) công bố ký thành công hợp đồng vay vốn với hạn mức 105 triệu USD (tương đương 2.573 tỷ đồng) và quyền được mở rộng lên tới 150 triệu USD (tương đương 3.675 tỷ đồng).

 

Khoản vay hợp vốn từ nhóm các ngân hàng hàng nước ngoài được đứng đầu thu xếp bởi Maybank Kim Eng Securities và O-Bank là các thành viên đầu mối dàn xếp chính cấp tín dụng và bên quản lý sổ tín dụng, cùng với Malayan Banking Berhad (chi nhánh Singapore) là một trong các bên cho vay. Khoản vay có mức lãi suất ngắn hạn theo thị trường tiền tệ quốc tế.

Đây không phải lần đầu VCSC thu xếp thành công khoản vay hợp vốn. Trước đó, hồi tháng 5/2020, VCSC thu xếp thành công khoản vay hợp vốn 40 triệu USD từ nhóm các ngân hàng dẫn đầu bởi Ngân hàng Sinopac.

Đến tháng 11/2021 là khoản vay hợp vốn với hạn mức 100 triệu USD và quyền được mở rộng lên tới 150 triệu USD. Khoản vay hợp vốn từ nhóm các ngân hàng hàng nước ngoài được đứng đầu thu xếp bởi Maybank Kim Eng Securities (hiện nay là Maybank Securities) cùng với Malayan Banking Berhad (chi nhánh Singapore) là một trong các bên cho vay.

Gần đây, vào tháng 5/2022, VCSC tiếp tục thu xếp thành công khoản vay hợp vốn với hạn mức 100 triệu USD thu xếp bởi Mega International Commercial Bank (Megabank).

VCSC cho biết việc mở rộng các khoản vay từ nước ngoài với số vốn lớn và chi phí vốn cạnh tranh sẽ giúp công ty có thêm nguồn lực để đẩy mạnh các mảng kinh doanh.

Cổ phiếu VCI kết thúc phiên giao dịch ngày 21/10 với giá 25.150 đồng/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục