VDMA: Xuất khẩu máy móc của Đức giảm gần 23% trong quý II/2020

15:46' - 19/08/2020
BNEWS Hiệp hội Công nghiệp Cơ khí Đức (VDMA) ngày 18/8 cho biết xuất khẩu máy móc của nền kinh tế đầu tàu của châu Âu trong quý II/2020 giảm 22,9% so với cùng kỳ năm trước, còn 35,2 tỷ euro (41,98 tỷ USD).

Theo VDMA, xuất khẩu máy móc của Đức rất yếu trong tháng Tư và tháng Năm do những biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Sang tháng Sáu, tình hình xuất khẩu máy móc bớt ảm đạm khi các hạn chế đi lại và vận tải được nới lỏng.

Nhà kinh tế trưởng Ralph Wiechers của VDMA cho hay: “Các công ty gần đây đã có thể thở phào trong hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ là một con đường gập ghềnh hơn so với bình thường”.

Tính chung lại, xuất khẩu máy móc của Đức trong 6 tháng đầu năm 2020 giảm 14,1% so với cùng kỳ năm trước.

VDMA cho biết thêm xuất khẩu máy móc của Đức sang các nước thành viên khác của Liên minh châu Âu (EU) trong giai đoạn từ tháng 1-6/2020 giảm 17,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu sang các khu vực còn lại của châu Âu giảm 11,3%.

Tuy nhiên, Nga vẫn là thị trường hàng đầu của Đức khi ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu 4,5% trong nửa đầu năm nay.

Trong khi đó, xuất khẩu máy móc của Đức sang thị trường Mỹ và Trung Quốc, có sự khác biệt, theo VDMA.  Trong quý II, xuất khẩu máy móc của Đức sang thị trường Mỹ giảm 23% so với cùng kỳ năm trước, còn xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ giảm 7,9%.

Ông Wiechers thấy rằng thị trường Trung Quốc đang phục hồi kinh tế mạnh mẽ, đặc biệt là ngành công nghiệp. Ông nhấn mạnh các thành phần trong ngành cơ khí của Đức sẽ ghi nhận “sự tăng trưởng đáng kể trong xuất khẩu sang Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục