VDS và VSM bị đưa vào danh sách chứng khoán không được giao dịch ký quỹ

15:59' - 04/07/2017
BNEWS Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội thông báo đưa hai cổ phiếu là VDS của Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt và VSM của Công ty cổ phần container Miền Trung vào doanh sách không được giao dịch ký quỹ.

Theo đó, căn cứ quy chế hướng dẫn giao dịch ký quỹ chứng khoán ban hành kèm theo quyết định số 87/QĐ- UBCK ngày 25/01/2017 của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, VDS bị đưa vào danh sách chứng khoán không được ký quỹ từ ngày 04/07/2017.

VDS bị đưa vào danh sách chứng khoán giao dịch không được ký quỹ với lý do công ty này nhận được kêt luận của cơ quan thuế về việc vi phạm pháp luật thuế.

Hiện nay, Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt- VDSC thuộc nhóm các công ty chứng khoán có vốn điều lệ cao, được phép thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán theo qui định.

Đây là một lợi thế của VDSC so với các công ty chứng khoán khác trong hoạt động kinh doanh trên thị trường hiện nay. VDSC còn có các cổ đông sáng lập là các ngân hàng thương mại và tập đoàn kinh tế lớn có uy tín là Eximbank và Tổng Công ty thương mại Sài Gòn.

Các cổ đông sáng lập trên đã hỗ trợ rất có hiệu quả cho VDSC về mặt nguồn vốn, mạng lưới hoạt động, hệ khách hàng và uy tín thương hiệu.

Dịp này, cổ phiếu VSM cũng bị đưa vào danh sách chứng khoán không được giao dịch ký quỹ.

VSM bị đưa và danh sách chứng khoán không được ký quỹ căn cứ vào Quy chế Hướng dẫn giao dịch ký quỹ chứng khoán ban hành kèm theo quyết định số 87/QĐ- UBCK ngày 25/01/2017 của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và thông báo số 812/TB- SGDCKHN ngày 26/06/2017 của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu niêm yết của Công ty cổ phần Container Miền Trung.

Theo đó, ngày giao dịch đầu tiên của VSM là 17/07/2017.

Lý do VSM không được giao dịch ký quỹ là do thời gian niêm yết dưới 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên.

HNX sẽ xem xét đưa VSM ra khỏi danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ sau thời hạn nêu trên.

Công ty cổ phần Container Miền Trung xác định lĩnh vực dịch vụ logistics là dịch vụ kinh doanh cốt lõi. Ảnh minh họa: Phan Quân/TTXVN

Công ty cổ phần Container Miền Trung xác định lĩnh vực dịch vụ logistics là dịch vụ kinh doanh cốt lõi, trong đó thế mạnh là mảng vận chuyển hàng container vốn mang lại tỷ trọng doanh thu chủ yếu cho công ty.

Đồng thời, nghiên cứu đầu tư các phương tiện vận tải, máy móc thiết bị hiện đại phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục