VEC đề xuất mở rộng nút giao Liêm Tuyền trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Lý do VEC đưa ra là do nhu cầu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng cao, đặc biệt là lộ trình từ Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình qua nút giao Liêm Tuyền.
Theo thống kê của VEC, từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình liên tục tăng nhanh, trung bình 15 - 20%/năm.
Chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2017, số phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này đã vượt mốc trên 2,3 triệu lượt, trung bình 40.000 lượt/ngày đêm, cao hơn mức bình quân cùng kỳ năm ngoái tới 30%.
Đặc biệt, những ngày cuối tuần, ngày lễ, đặc biệt dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, lượng phương tiện trên tuyến tăng đột biến, bình quân trên 50.000 lượt/ngày đêm, cao điểm ngày 28 Tết tuyến phục vụ hơn 74.000 lượt phương tiện.
Cũng theo đánh giá của VEC, việc tăng trưởng nhanh về lưu lượng, nhất là lưu lượng phương tiện từ Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình qua nút giao Liêm Tuyền đã kéo theo những khó khăn cho công tác quản lý vận hành trên tuyến.
Trong khi đó, quy mô hiện tại của Trạm thu phí Liêm Tuyền chỉ có 8 làn (5 làn thu phí mở theo chiều từ Hà Nội đi Nam Định và 3 làn thu phí mở theo chiều từ Nam Định về Hà Nội) không đáp ứng được mật độ phương tiện qua đây, dẫn đến tình trạng ùn ứ cục bộ tại Trạm vào những khung giờ cao điểm trong ngày, ngày cuối tuần, dịp lễ, Tết…
Đó là chưa kể vào cuối năm nay cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai (được xây dựng gần nút giao Liêm Tuyền) đưa vào hoạt động sẽ gia tăng thêm áp lực giao thông cho nút giao vốn dĩ đã quá tải này.
Mặc dù trên thực tế, VEC đã chủ động xây dựng và sử dụng nhiều phương án điều tiết giao thông (mở làn ngược chiều, tăng cường nhân lực điều tiết, phân luồng, bán vé từ xa…) nhưng chỉ là giải pháp tình thế, về lâu dài những phương án này thiếu tính bền vững.
Việc nâng cấp, mở rộng nút giao Liêm Tuyền được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất trên cơ sở sử dụng nguồn thu phí từ các dự án đường cao tốc do VEC quản lý khai thác, nhằm đảm bảo công tác quản lý vận hành được thông suốt, hạn chế tình trạng ùn ứ, ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ áp dụng thu phí không dừng tại các trạm trên Quốc lộ 1 từ ngày 30/6/2017
15:32' - 22/02/2017
Đến 30/6/2017 sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng tại các trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
-
Kinh tế Việt Nam
VEC phục vụ gần 830.000 lượt phương tiện giao thông dịp Tết Đinh Dậu 2017
15:01' - 03/02/2017
Trong 7 ngày nghỉ Tết từ ngày 25 - 31/1, đã có gần 830.000 lượt phương tiện lưu thông an toàn trên 3 tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác, trong đó có 9.800 lượt phương tiện miễn phí.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu phí hoàn vốn dự án BOT Quốc lộ 38 Yên Lệnh-Vực Vòng từ ngày 9/12
14:57' - 02/12/2016
Mức thu phí sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí cầu Yên Lệnh Quốc lộ 38 theo quy định của Thông tư số 123/TT-BTC, sẽ từ 35.000 - 180.000 đồng/vé/lượt tùy theo loại phương tiện.
-
Kinh tế Việt Nam
Giám sát thu phí Trạm Tào Xuyên mới trên địa bàn Thanh Hóa
16:46' - 03/10/2016
Theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam , đoàn kiểm tra do ông Lê Ngọc Minh, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam ) làm trưởng Đoàn kiểm tra.
-
Kinh tế Việt Nam
Ninh Thuận giải quyết vướng mắc xây dựng trạm thu phí BOT
16:08' - 01/09/2016
UBND tỉnh Ninh Thuận đã ra yêu cầu tập trung thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc xung quanh việc xây trạm thu phí BOT thuộc huyện Thuận Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thêm một công ty Việt Nam mở rộng hợp tác lao động với Đức
21:08'
Dự án cam kết cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cho học viên Việt Nam, đảm bảo hỗ trợ toàn diện từ thủ tục hành chính, nơi ở, đến việc làm sau tốt nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án khu công nghiệp hơn 2.600 tỷ đồng
20:46'
Dự án được triển khai tại xã Thanh Nguyên và xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được Nhà nước cho thuê đất.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Không cho phép miễn thuế nhập khẩu đối với hàng giá trị nhỏ
19:08'
ại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng. Luật Thuế giá trị gia tăng gồm 4 chương, 17 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh Oai (Hà Nội) phát triển đô thị xanh, sinh thái ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô
19:07'
Thanh Oai có vị trí chiến lược trong phát triển phía Tây Nam Hà Nội. Địa phương "cửa ngõ" của Thủ đô được định hướng sẽ trở thành quận xanh, sinh thái đến khoảng năm 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ động chiến lược quản trị nhân sự trong doanh nghiệp
18:46'
Với 97% tổng số doanh nghiệp Việt Nam hiện đang ở quy mô nhỏ, vừa và siêu nhỏ, khu vực này hiện đang đóng góp khoảng 60%GDP của cả nước và tạo ra khoảng 30% việc làm cho toàn xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo đảm sự linh hoạt thực hiện dự án đầu tư xây dựng đô thị và nông thôn
18:11'
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn gồm 5 chương, 59 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đã sử dụng 5,9 triệu liều vaccine dịch tả lợn châu Phi
16:19'
Nhiều tỉnh đã từng có dịch bệnh rất nghiêm trọng như Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Ninh… nhưng sau 1-2 tháng sử dụng vaccine, dịch bệnh đã được kiểm soát, khống chế tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bố trí vùng nuôi cá lồng bè phù hợp với quy hoạch không gian biển
13:30'
Thời gian gần đây, nghề nuôi cá lồng bè đối mặt với không ít khó khăn, hiệu quả kinh tế giảm sút, cần những giải pháp đồng bộ nhằm giúp cho ngành nghề phát triển bền vững hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hồi số tiền hơn 26.215 tỉ đồng từ các vụ án tham nhũng, kinh tế
13:06'
Tiếp tục Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 26/11, Quốc hội nghe các báo cáo về công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.