VEC đề xuất mở rộng nút giao Liêm Tuyền trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Lý do VEC đưa ra là do nhu cầu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng cao, đặc biệt là lộ trình từ Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình qua nút giao Liêm Tuyền.
Theo thống kê của VEC, từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình liên tục tăng nhanh, trung bình 15 - 20%/năm.
Chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2017, số phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này đã vượt mốc trên 2,3 triệu lượt, trung bình 40.000 lượt/ngày đêm, cao hơn mức bình quân cùng kỳ năm ngoái tới 30%.
Đặc biệt, những ngày cuối tuần, ngày lễ, đặc biệt dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, lượng phương tiện trên tuyến tăng đột biến, bình quân trên 50.000 lượt/ngày đêm, cao điểm ngày 28 Tết tuyến phục vụ hơn 74.000 lượt phương tiện.
Cũng theo đánh giá của VEC, việc tăng trưởng nhanh về lưu lượng, nhất là lưu lượng phương tiện từ Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình qua nút giao Liêm Tuyền đã kéo theo những khó khăn cho công tác quản lý vận hành trên tuyến.
Trong khi đó, quy mô hiện tại của Trạm thu phí Liêm Tuyền chỉ có 8 làn (5 làn thu phí mở theo chiều từ Hà Nội đi Nam Định và 3 làn thu phí mở theo chiều từ Nam Định về Hà Nội) không đáp ứng được mật độ phương tiện qua đây, dẫn đến tình trạng ùn ứ cục bộ tại Trạm vào những khung giờ cao điểm trong ngày, ngày cuối tuần, dịp lễ, Tết…
Đó là chưa kể vào cuối năm nay cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai (được xây dựng gần nút giao Liêm Tuyền) đưa vào hoạt động sẽ gia tăng thêm áp lực giao thông cho nút giao vốn dĩ đã quá tải này.
Mặc dù trên thực tế, VEC đã chủ động xây dựng và sử dụng nhiều phương án điều tiết giao thông (mở làn ngược chiều, tăng cường nhân lực điều tiết, phân luồng, bán vé từ xa…) nhưng chỉ là giải pháp tình thế, về lâu dài những phương án này thiếu tính bền vững.
Việc nâng cấp, mở rộng nút giao Liêm Tuyền được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất trên cơ sở sử dụng nguồn thu phí từ các dự án đường cao tốc do VEC quản lý khai thác, nhằm đảm bảo công tác quản lý vận hành được thông suốt, hạn chế tình trạng ùn ứ, ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ áp dụng thu phí không dừng tại các trạm trên Quốc lộ 1 từ ngày 30/6/2017
15:32' - 22/02/2017
Đến 30/6/2017 sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng tại các trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
-
Kinh tế Việt Nam
VEC phục vụ gần 830.000 lượt phương tiện giao thông dịp Tết Đinh Dậu 2017
15:01' - 03/02/2017
Trong 7 ngày nghỉ Tết từ ngày 25 - 31/1, đã có gần 830.000 lượt phương tiện lưu thông an toàn trên 3 tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác, trong đó có 9.800 lượt phương tiện miễn phí.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu phí hoàn vốn dự án BOT Quốc lộ 38 Yên Lệnh-Vực Vòng từ ngày 9/12
14:57' - 02/12/2016
Mức thu phí sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí cầu Yên Lệnh Quốc lộ 38 theo quy định của Thông tư số 123/TT-BTC, sẽ từ 35.000 - 180.000 đồng/vé/lượt tùy theo loại phương tiện.
-
Kinh tế Việt Nam
Giám sát thu phí Trạm Tào Xuyên mới trên địa bàn Thanh Hóa
16:46' - 03/10/2016
Theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam , đoàn kiểm tra do ông Lê Ngọc Minh, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam ) làm trưởng Đoàn kiểm tra.
-
Kinh tế Việt Nam
Ninh Thuận giải quyết vướng mắc xây dựng trạm thu phí BOT
16:08' - 01/09/2016
UBND tỉnh Ninh Thuận đã ra yêu cầu tập trung thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc xung quanh việc xây trạm thu phí BOT thuộc huyện Thuận Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện
20:40'
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các đơn vị phát điện với khách hàng (DPPA).
-
Kinh tế Việt Nam
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
20:08'
Tây Nguyên được đánh giá là vùng có rất nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù trong bản sắc văn hoá, dân tộc, hệ sinh thái, tài nguyên...
-
Kinh tế Việt Nam
Tỉnh Đồng Nai sẵn sàng chào đón làn sóng các nhà đầu tư Nhật Bản
19:49'
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 24/4, tại thủ đô Tokyo đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic
19:37'
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 24 tháng 5 năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ đào lấy đất trái phép ở Quảng Trị: Xem xét không nghiệm thu 23.000 m3 đất san nền bất hợp pháp
19:20'
Khoảng 23.000 m3 đất bị đào lấy trái phép (nằm cạnh dự án) được Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nam Bến Hải (nhà thầu) dùng để đắp nền đường và san nền phân lô Khu tái định cư xã Linh Trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là đột phá của đột phá về đào tạo nguồn nhân lực
19:08'
Hiện nay, nước ta có khoảng 240 trường đại học, trong đó gần 160 trường có chuyên ngành đào tạo kỹ thuật, có khả năng chuyển đổi để đào tạo nhân lực bán dẫn.
-
Kinh tế Việt Nam
Chưa hết "khan" vé máy bay, đường sắt "cạn" vé dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
18:10'
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành đường sắt cũng ghi nhận tình trạng khách đã đặt gần như kín chỗ trên một số tuyến đi, đến từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn.
-
Kinh tế Việt Nam
Bắt kịp xu hướng mới để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu
17:40'
Những yêu cầu ngày càng cao và khắt khe từ các thị trường xuất khẩu như truy xuất nguồn gốc, giấy chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn… đang tạo rào cản không nhỏ đối với khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.
-
Kinh tế Việt Nam
Xem xét đình chỉ 3 tháng đối với đơn vị từ chối đăng kiểm qua hệ thống trực tuyến
17:17'
Cục Đăng kiểm Việt Nam đang thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm, xem xét xử lý đối với đơn vị từ chối đăng kiểm qua hệ thống trực tuyến.