Venezuela kiểm soát chặt giá lương thực trong nước

09:41' - 26/04/2020
BNEWS Venezuela sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát giá của các công ty sản xuất lương thực, trong đó có công ty Alimentos Polar lớn nhất của nước này, nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ.

Chính phủ Venezuela ngày 25/4 thông báo sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát giá của các công ty sản xuất lương thực, trong đó có công ty Alimentos Polar lớn nhất của nước này, nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ, trong bối cảnh tình trạng khan hiếm lương thực do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế và đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.
Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Phó Tổng thống Delcy Rodriguez cho biết lãnh đạo của Bộ Thương mại và Tài chính đã có cuộc họp với Hiệp hội các siêu thị và cửa hàng tự phục vụ quốc gia để thiết lập một biểu giá đối với 27 mặt hàng thiết yếu.
Công ty Alimentos Polar là nơi sản xuất và cung cấp các sản phẩm từ bột ngô, loại lương thực chủ yếu của người dân Venezuela, trong khi hai công ty khác chuyên về sản xuất thịt nguội và giết mổ.

Các công ty này bị cáo buộc đầu cơ và nâng giá các sản phẩm một cách phí lý gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.
Trong khi đó, công ty sản xuất dầu ăn Coposa cũng bị chính phủ quyết định quốc hữu hóa tạm thời trong thời gian 180 ngày nhằm bảo đảm công suất hoạt động và cung cấp sản phẩm đẩy đủ cho thị trường với giá cả hợp lý.
Trước đó, Tổng thống Nicolas Maduro cũng đã lên án các hành động đầu cơ tích trữ hàng hóa và tăng giá phi lý trong khi cả xã hội Venezuela đang phải thực hiện biện pháp cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, đồng thời cam kết sẽ có biện pháp mạnh tay nhằm giữ ổn định tình hình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục