Venezuela sẽ giảm 30% giá bán dầu cho Ấn Độ nếu giao dịch bằng tiền kỹ thuật số

08:19' - 01/05/2018
BNEWS Đề xuất của quốc gia Nam Mỹ có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới có vẻ hấp dẫn khi giá dầu thô đã đạt mức 75 USD/thùng.
Venezuela đề nghị giảm 30% giá dầu cho Ấn Độ nếu giao dịch bằng tiền kỹ thuật số. Ảnh: AP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn nguồn từ trang mạng Business Today của Ấn Độ ngày 30/4 đưa tin Venezuela đã đề nghị giảm 30% giá dầu thô xuất khẩu cho Ấn Độ nếu giao dịch được thông qua tiền kỹ thuật số Petro.

Đề xuất của quốc gia Nam Mỹ có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới có vẻ hấp dẫn khi giá dầu thô đã đạt mức 75 USD/thùng. Tuy nhiên, nhiều khả năng Ấn Độ sẽ không quan tâm bởi việc giao dịch bằng tiền kỹ thuật số có thể là một rào cản.

Theo một số nguồn tin, đồng tiền ảo đầu tiên trên thế giới được nhà nước hậu thuẫn của Venezuela gần đây đã được kết nối với sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Coinsecure ở New Delhi sau khi Chính phủ Venezuela gửi một nhóm chuyên gia đến Ấn Độ hồi tháng 3 để thỏa thuận về việc này.

Đồng Petro được chính phủ Venezuela ban hành và chính thức được công nhận sau cuộc bầu cử tổng thống ở nước này hôm 20/5/2017. Đến nay, lượng tiền kỹ thuật số này đã tăng lên 3,8 tỷ USD.

Chính phủ Venezuela dự định biến Petro trở thành đồng tiền chính thức vào năm 2020 nhưng các biện pháp trừng phạt của các nước do Mỹ dẫn đầu có thể cản trở tham vọng này.

Theo Reuters, nhập khẩu dầu của Ấn Độ từ Venezuela đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn nửa thập kỷ qua.

Trong giai đoạn từ tháng 11/2017 đến 2/2018, trung bình mỗi ngày Ấn Độ nhập từ Venezuela khoảng 300 nghìn thùng dầu, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước và là mức thấp nhất kể từ năm 2012./.

>>> Giá dầu vẫn áp sát mức "đỉnh" của hơn ba năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục