VFF đề nghị FIFA và AFC kiểm tra, đánh giá chất lượng trọng tài

19:46' - 08/09/2021
BNEWS VFF đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của Giải đấu.

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF): Ngày 8/9, được sự ủy quyền của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn đã có thư chính thức gửi Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa, đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho Vòng loại World Cup.
Trong thư, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn gửi lời cảm ơn Chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC đã hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo bộ phận điều hành phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để tổ chức thành công trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Australia ngày 7/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, trong bối cảnh đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ủng hộ và đánh giá cao quyết định của FIFA và AFC đối với việc áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) vào các trận đấu tại Vòng loại cuối World Cup 2022, trong đó trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Australia là trận đấu đầu tiên công nghệ VAR được thực hiện tại một sự kiện bóng đá quốc tế chính thức do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đăng cai tổ chức.

Điều này đã được đông đảo khán giả hâm mộ cũng như truyền thông Việt Nam và quốc tế quan tâm theo dõi, đặt niềm tin rất lớn vào tính công bằng đến từ các quyết định của trọng tài.

Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Australia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.
Với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của Giải đấu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục