Vì một Việt Nam không rác thải

18:39' - 14/08/2022
BNEWS Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 90 thùng rác phân loại cho Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và 300 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương Đà Nẵng, tổng giá trị tài trợ hơn 700 triệu đồng.
Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) vừa phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng EKOCENTER, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. 

Đây là một trong những chuỗi hoạt động nổi bật do Coca-Cola Việt Nam cùng chính quyền TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”. Sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” diễn ra trong nửa ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần; qua đó, lan toả phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững. 

Tại sự kiện, Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 90 thùng rác phân loại cho Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và 300 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương Đà Nẵng, tổng giá trị tài trợ hơn 700 triệu đồng. Thông qua hỗ trợ lần này, công ty mong muốn chung tay cùng chính quyền Đà Nẵng thực hiện công tác tuyên truyền việc áp dụng các quy định mới trong luật Bảo vệ môi trường đến người dân. 

Nhằm thu hút các hộ gia đình và bạn trẻ tham gia thu gom rác thải nhựa cho mục đích tái chế, chương trình còn khuyến khích người tham dự mang theo chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy sản phẩm Coca-Cola yêu thích. Chai và lon thu gom trong sự kiện sẽ được Hội Phụ nữ Phường Hòa Minh tái chế thành những chiếc lồng đèn trao tặng cho trẻ em kém may mắn tại địa phương.

Tại sự kiện, người tham dự cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các mô hình xuất sắc nhất của cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải” – nơi thể hiện các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất. Sự kiện còn có sự góp mặt của rapper Datmaniac để chia sẻ về dự án đổi rác lấy album mà anh đang thực hiện nhằm lan tỏa nhiều hơn những giá trị tích cực đến giới trẻ yêu môi trường.

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết, với sứ mệnh “Đổi mới thế giới và Làm nên sự khác biệt”, trong gần 30 năm tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện. Coca-Cola Việt Nam hy vọng rằng sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” sẽ góp phần vào nỗ lực chung của chính quyền thành phố và Đà Nẵng trong việc nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Trong thời gian tới, Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thành phố nhằm đẩy mạnh hoạt động thu gom và tái chế của địa phương nói riêng và cả nước nói chung./.   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục