Việc đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo cần được Quốc hội thông qua

15:50' - 16/01/2018
BNEWS Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon trong một phát biểu ngày 16/1 nói việc đóng cửa các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số là không thể nếu không có sự thông qua của Quốc hội theo quy định mới.

Các quy định về tiền ảo là một trong những vấn đề nóng nhất ở Hàn Quốc sau khi Bộ trưởng Tư pháp nước này Park Sang-ki tuần trước nói rằng chính phủ đang xây dựng quy định trong đó có việc đóng cửa tất cả các sàn giao dịch. Phát biểu này đã khiến giá trị tiền ảo lao dốc và gây phản ứng dữ dội từ các nhà đầu tư.

Khi sự hỗn loạn của thị trường và sự giận dữ của nhà đầu tư gia tăng, Chính phủ Hàn Quốc đã phải lên tiếng nói rằng chưa có quyết định nào được đưa ra.
Một ngày trước đó, Văn phòng Điều phối Chính sách của Chính phủ Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ có quyết định sau khi tham vấn và tập hợp đầy đủ các ý kiến. Tuyên bố này cho thấy việc đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo sẽ không diễn ra trong tương lai gần.
Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực kiểm soát hoạt động đầu cơ tiền ảo bằng một loạt biện pháp như yêu cầu cung cấp tên thật trong giao dịch tiền ảo, nhưng thị trường chưa có nhiều dấu hiệu hạ nhiệt.

>>>Hàn Quốc xoa dịu quan ngại liên quan việc giao dịch tiền ảo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục