Việt - Hàn thí điểm dịch vụ nhận diện thông tin sản phẩm ghi trên mã vạch điện tử

07:39' - 10/04/2021
BNEWS Nguồn tin truyền thông Hàn Quốc cho biết "Hội nghị Vụ trưởng về chính sách phân phối hàng hóa Hàn-Việt" tổ chức trực tuyến ngày 9/4 đã nhất trí xúc tiến dự án thí điểm "Korea Product Scan - KPS".

KPS là một dịch vụ giúp người tiêu dùng Việt Nam kiểm tra thông tin cụ thể của hàng hóa Hàn Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam, xác định đó có phải là hàng hóa giả hay không, bằng một ứng dụng trên điện thoại di động.

Dịch vụ này hoạt động trên nguyên lý là nhận diện thông tin sản phẩm ghi trên mã vạch điện tử (Barcode) tiêu chuẩn quốc tế của sản phẩm thông qua ứng dụng điện thoại.

Ông Cheon Young-gil, quan chức Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc đã đề xuất với phía Việt Nam tiến hành thí điểm dự án này nhằm thúc đẩy thương mại điện tử song phương.

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công thương Việt Nam Trần Duy Đông cho biết trong thời gian qua, thị trường Việt Nam tràn ngập sản phẩm giả mạo hàng Hàn Quốc, khiến người tiêu dùng gặp nhiều bất tiện.

Hy vọng với KPS, người tiêu dùng Việt Nam sẽ thêm tin tưởng hàng hóa Hàn Quốc. Tại cuộc họp này, hai bên cũng đã chia sẻ nhiều thông tin, trong đó có lĩnh vực phân phối hàng hóa.

Hàn Quốc và Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phân phối hàng hóa năm 2013./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục