Việt Nam đề nghị Malaysia sớm thu xếp cho thăm lãnh sự các ngư dân bị bắt giữ

16:59' - 17/09/2020
BNEWS Bộ Ngoại giao đã đề nghị phía Malaysia sớm có hình thức hỗ trợ để đưa thi hài nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình, đối xử nhân đạo với số ngư dân đang bị bắt giữ.

Ngày 17/9, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan việc 18 ngư dân Việt Nam bị bắt giữ ở Malaysia, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Liên quan đến vụ việc xảy ra vào ngày 16/8 vừa qua giữa lực lượng quản lý bờ biển của Malaysia và hai tàu cá Việt Nam làm một ngư dân Việt Nam thiệt mạng, như chúng tôi đã thông tin, Bộ Ngoại giao đã giao thiệp, trao công hàm gửi Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ việc nghiêm trọng này; đề nghị các cơ quan chức năng của Malaysia điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm nhân viên công vụ đã làm ngư dân Việt Nam thiệt mạng và không để lặp lại hành động tương tự trong tương lai.

Bộ Ngoại giao đã đề nghị phía Malaysia sớm có hình thức hỗ trợ để đưa thi hài nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình, đối xử nhân đạo với số ngư dân đang bị bắt giữ và thu xếp cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đi thăm lãnh sự các ngư dân để tìm hiểu thông tin, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Tuy nhiên, đến nay phía Malaysia vẫn chưa thu xếp được cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam thăm lãnh sự. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy việc này”./.

>>>Yêu cầu Malaysia làm rõ, xử lý nghiêm nhân viên công vụ làm ngư dân Việt Nam thiệt mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục