Việt Nam đứng thứ 5 tại Kỳ thi Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế

08:15' - 13/08/2019
BNEWS Đoàn học sinh Việt Nam đã giành thành tích ấn tượng tại Kỳ thi Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế (IOAA) lần thứ 13.
Đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự Kỳ thi IOAA 2019. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Trung và Đông Âu, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế (IOAA) lần thứ 13 tại Hungary đã giành thành tích ấn tượng với cả 8 thí sinh đều đoạt giải, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích. 

Các thí sinh tham dự kỳ thi đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam và đều đoạt giải gồm: Huy chương Vàng với số điểm tuyệt đối và được Ban tổ chức trao giải thí sinh đạt điểm cao nhất cuộc thi (Absolute Winner): Nguyễn Mạnh Quân (học sinh lớp 11 chuyên Lý 1). 

Huy chương Bạc: Trần Quang Vinh (lớp 11 chuyên Lý 1); Trịnh Nhật Huy (lớp 11 chuyên Lý 1); Hồ Phi Dũng (lớp 12 chuyên Lý 1). Huy chương Đồng: Nguyễn Lê Đức Hoàng (lớp 11 chuyên Lý 1); Nguyễn Hoàng Nam (lớp 11 chuyên Lý 1); Trần Khánh Nguyên (lớp 11 chuyên Lý 1). Giải Khuyến khích: Nguyễn Gia Khánh (lớp 11 chuyên Lý 1). 

Đây là thành tích rất đáng tự hào và bất ngờ vì môn Thiên văn học và Vật lý thiên văn chưa có trong chương trình giáo dục phổ thông, học sinh Việt Nam ít được tiếp xúc với môn khoa học này. 

Kỳ thi Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế (IOAA) lần thứ 13 được tổ chức từ ngày 2-10/8 tại Hungary, thu hút sự tham dự của 42 quốc gia với 42 đội chính thức và 9 đội khách mời.

Về phía Việt Nam, căn cứ vào những thành tích xuất sắc từ các năm trước nên ngoài thành phần chính thức gồm 5 học sinh, Ban tổ chức đã đề nghị Việt Nam cử thêm một đội khách mời gồm 3 học sinh. Kết quả chung cuộc, đội Việt Nam giành vị trí thứ 5 trên tổng số 42 quốc gia. 

Tối 11/8/2019, tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã diễn ra buổi gặp mặt thân mật để chúc mừng những thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 13 tại Hungary.

Đại sứ Nguyễn Tiến Thức đã chúc mừng thành tích của các em học sinh trong kỳ thi và bày tỏ tin tưởng với những thành tích đạt được trong tương lai, các em sẽ đóng góp trí tuệ nhiều hơn nữa cho nền khoa học nước nhà ngày càng phát triển./.
>>> Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Giải Tobot Thế giới ở Mexico

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục