Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét tại “Lễ hội mùa Xuân Pháp ngữ 2024”

21:25' - 01/04/2024
BNEWS Rất nhiều tiết mục của Việt Nam được khán giả nhiệt tình ủng hộ, mang đến cho sự kiện một không khí vô cùng náo nhiệt, thân tình trong tiết trời ấm áp của mùa Xuân nước Pháp.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 31/3, Hiệp hội Maison de la Francophonie của thành phố Bussy-Saint-Georges (AMF-BSG), cách thủ đô Paris 30 km, đã long trọng tổ chức sự kiện “Lễ hội mùa Xuân Pháp ngữ” lần thứ hai.

Đây là chương trình nghệ thuật hoành tráng, đa sắc màu, âm sắc và mang đậm dấu ấn, hương vị của các quốc gia nói tiếng Pháp, với sự quy tụ của 8 nước nói tiếng Pháp cùng giao lưu và lan tỏa giá trị cộng đồng Pháp ngữ. Nổi bật là đoàn Việt Nam với các tiết mục chiếm phần lớn thời lượng của chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc với những người tham dự sự kiện.

 

Các điệu múa dân gian Lam Vong của Lào, Ram Vong của Campuchia, múa truyền thống của Ấn Độ, các tiết mục múa hát của Maroc, Tunisia, Togo, cùng với rất nhiều tiết mục múa hát đặc sắc của Việt Nam… đã mang đến cho khán giả những khoảnh khắc đáng nhớ.

Rất nhiều tiết mục của Việt Nam được khán giả nhiệt tình ủng hộ, mang đến cho sự kiện một không khí vô cùng náo nhiệt, thân tình trong tiết trời ấm áp của mùa Xuân nước Pháp. Đặc biệt phải kể đến tiết mục Múa Sen của Nhóm Tâm Duyên; tiết mục biểu diễn võ thuật của phái Vovinam Việt Võ Đạo; tiết mục hát các bài hát Việt Nam bằng tiếng Pháp của em Suzanne Minh Khuê; hay múa Quán dốc cây đa của Nhóm Nina… đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả, cho những người Việt ở xa quê hương.

Lễ hội mùa Xuân Pháp ngữ là sáng kiến của Hiệp hội AMF-BSG, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023. Đến tham dự sự kiện năm nay, công chúng không chỉ được nghe các bài hát, chiêm ngưỡng các điệu múa, các màn võ thuật mà còn được tham quan không gian triển lãm, trưng bày và bán tranh của họa sĩ Đặng Cánh, các gian hàng bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các nước như Ấn Độ, Campuchia, cũng như thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Trong sự kiện năm nay, ngoài 5 quốc gia châu Á gồm: Lào, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam, còn có sự tham gia của các đoàn châu Phi như Maroc, Tunisia, Togo đã làm cho chương trình trở nên phong phú, đa dạng và cuốn hút.

 

Phát biểu tại sự kiện, Thị trưởng Bussy-Saint-Georges, ông Yann Dubosc, bày tỏ vinh dự khi được tham gia sự kiện nhằm quảng bá tiếng Pháp trên toàn thế giới, đồng thời đánh giá cao vai trò của ông Clément-Martin HONG-Chủ tịch AMF-BSG - người đã khởi xướng và tổ chức một sự kiện đầy ý nghĩa cho cộng đồng, cũng như những nỗ lực của Hiệp hội Pháp ngữ của Bussy-saint-Georges.

Theo ông Yann Dubosc, ngày nay thế giới có gần 300 triệu người nói tiếng Pháp hoặc ít nhất là hiểu tiếng Pháp. Con số này biểu trưng cho một Cộng đồng Pháp ngữ lớn mạnh và ngày càng phát triển. Ông mong muốn sự kiện sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn, không chỉ cho cộng đồng Pháp ngữ mà cho người dân trên toàn thế giới.

Về phần mình, Chủ tịch AMF-BSG Clément HONG vui mừng cho biết, 8 nước cùng tham gia Lễ hội mùa xuân Pháp ngữ là một vinh dự to lớn cho Hội Pháp ngữ Bussy-saint-Goerges. Hội AMF-BSG mong muốn thông qua sự kiện này có thể quảng bá sự đa dạng văn hóa, ngôn ngữ giữa các nước nói tiếng Pháp ra cộng đồng quốc tế.

Lễ hội mùa xuân Pháp ngữ 2024 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với khán giả. Sự kiện cũng là dấu ấn khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Hiệp hội AMF-BSG trong việc gắn kết cộng đồng Pháp ngữ nói chung và người Việt tại Pháp nói riêng, thúc đẩy phát triển tiếng Pháp cũng như sự giao thoa văn hóa giữa các quốc gia Pháp ngữ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục