Việt Nam giới thiệu các sản phẩm có sức cạnh tranh tại CAEXPO 2021

12:48' - 10/09/2021
BNEWS Doanh nghiệp Việt Nam trưng bày các sản phẩm của Việt Nam có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN.

Ngày 10/9, Hội chợ ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh về thương mại - đầu tư ASEAN - Trung Quốc (CABIS) lần thứ 18 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế thành phố Nam Ninh - thủ phủ tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc.

Tham gia các sự kiện này, doanh nghiệp Việt Nam trưng bày các sản phẩm của Việt Nam có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn đã tham dự lễ khai mạc sự kiện này và đọc thư chúc mừng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi tới CAEXPO và CABIS lần thứ 18.       

Lãnh đạo và quan chức các nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, và Pakistan đã có bài phát biểu được ghi hình trước qua video để phát tại lễ khai mạc. Bài phát biểu qua video của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Lê Văn Thành tại lễ khai mạc đã được đánh giá cao.           

 

CAEXPO 2021 được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và các thành viên ASEAN. Sự kiện này thu hút hàng trăm doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới trong bối cảnh sự hợp tác và phục hồi kinh tế từ đại dịch COVID-19 trong khu vực tiếp tục tăng tốc. Ít nhất 397 công ty nước ngoài tham gia trưng bày tại hội chợ năm nay, lấp đầy 905 gian hàng, tăng 13,4% so với năm 2020.      

Trong một loạt sự kiện trong khuôn khổ CAEXPO và CABIS lần thứ 18, các quan chức chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp sẽ trao đổi quan điểm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, dịch vụ tài chính xuyên biên giới, đổi mới công nghệ và kinh tế kỹ thuật số.           

Với tổng diện tích trưng bày là 102.000m2, hội chợ được tổ chức theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, đã thu hút các doanh nghiệp đến từ hơn 40 quốc gia và khu vực.

 Các doanh nghiệp ASEAN trong lĩnh vực hàng không, vận tải biển, cà phê, giày dép và nông nghiệp sẽ trưng bày các dịch vụ và sản phẩm của họ. Khu gian hàng thương mại trực tiếp của doanh nghiệp Việt Nam tại kỳ hội chợ năm nay có quy mô trên 2.000 m2, nằm ở nhà triển lãm số 13 của Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Nam Ninh, với sự tham gia của trên 60 đơn vị là chi nhánh, đối tác của doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc, trưng bày các sản phẩm của Việt Nam có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN gồm: nông lâm thuỷ sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại...

 Nhiều công ty Trung Quốc thuộc các lĩnh vực điện tử, nông nghiệp, kỹ thuật, đóng gói thực phẩm và thiết bị, bao gồm “gã khổng lồ” viễn thông Huawei, đã tham gia hội chợ lần này.           

    Sau khi Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) được ký kết, các cơ hội kinh doanh theo hiệp định thương mại lớn nhất thế giới này đã thu hút nhiều sự quan tâm hơn trên toàn cầu.

 Theo các số liệu hải quan mới được công bố, ASEAN, với tư cách là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, đã chứng kiến kim ngạch thương mại với Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm nay đạt 553,9 tỷ USD, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 14,5% tổng kim ngạch thương mại nước ngoài của Trung Quốc.

 Trong khuôn khổ hội chợ kéo dài 4 ngày sẽ diễn ra 26 diễn đàn cấp cao và 148 hoạt động xúc tiến kinh tế và thương mại, cùng một loạt sự kiện để kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại Trung Quốc-ASEAN.

  Được bắt đầu tổ chức từ năm 2004, hội chợ thường niên CAEXPO là một nền tảng quan trọng để thúc đẩy thương mại và quan hệ song phương giữa Trung Quốc với ASEAN./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục