Việt Nam là trung tâm sản xuất quan trọng của Kyocera ở châu Á
Vào cuối tháng 7/2019, 12 học sinh xuất sắc của Việt Nam sẽ tới Nhật Bản để tham gia chương trình giao lưu văn hóa lần thứ 4 do Tập đoàn Kyocera tổ chức.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN nhân dịp này, ông Yasunobu Sanda, Giám đốc Bộ phận Nhật Bản và châu Á của Tập đoàn Kyocera, khẳng định Việt Nam là một trong hai trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Kyocera ở châu Á, và trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở thị trường này.
*Phóng viên: Tại thời điểm hiện nay, Kyocera đang tập trung vào những lĩnh vực nào ở Việt Nam? *Ông Yasunobu Sanda: Năm 2011, Kyocera đã đầu tư 320 triệu USD để xây dựng các cơ sở sản xuất ở Việt Nam.Từ đó đến nay, hàng năm, tập đoàn đều mở rộng quy mô sản xuất ở đây thông qua việc tăng vốn đầu tư và sản lượng.
Hiện tại, Kyocera đang sản xuất linh kiện và thiết bị in ở Việt Nam, trong đó có các đầu nối và sản phẩm gốm kỹ thuật (ceramic package) cho ngành hàng kinh doanh linh kiện, và máy in, máy in đa chức năng (MFP) cho ngành hàng kinh doanh thiết bị.
*Phóng viên: Theo tôi được biết, Kyocera đã chọn Việt Nam là cơ sở sản xuất quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của tập đoàn. Vì sao Kyocera lại đưa ra quyết định như vậy? *Ông Yasunobu Sanda: Mặc dù Kyocera có các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc, nơi vẫn thường được coi là công xưởng của thế giới, nhưng những thách thức gần đây, trong đó có khó khăn trong việc đảm bảo đủ lao động do nhiều yếu tố như chi phí nhân công tăng, đã khiến hoạt động sản xuất ở thị trường này trở nên khó khăn hơn.Do vậy, chúng tôi đã phải cân nhắc tìm một địa điểm mới để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và đa dạng hóa rủi ro trong kinh doanh.
Và chúng tôi đã quyết định lựa chọn Việt Nam vì môi trường chính trị-xã hội ổn định ở quốc gia Đông Nam Á này. Hơn thế nữa, do Việt Nam có lực lượng lao động dồi dào, cần cù và thông minh nên chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể phát triển cùng với người dân của đất nước này.
*Phóng viên: Ông có thể cho biết Việt Nam đóng vai trò như thế nào trong chiến lược của Kyocera ở châu Á và chiến lược phát triển của tập đoàn ở Việt Nam trong tương lai? *Ông Yasunobu Sanda: Hiện tại, các cơ sở sản xuất ở Việt Nam đóng vai trò như cơ sở quan trọng nhất của Kyocera sau Trung Quốc.Tập đoàn đã đặt mục tiêu sẽ tăng doanh thu lên 2.000 đến 3.000 tỷ yen (18-27 tỷ USD) trong tương lai, và các cơ sở sản xuất ở Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu này.
Tại Việt Nam, với tư cách là trung tâm sản xuất quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của Kyocera, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất (linh kiện và thiết bị) ở đất nước này. Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, chúng tôi cũng đang cân nhắc mở rộng năng lực sản xuất tại Hàn Quốc, Thái Lan và Ấn Độ phù hợp với thị trường ở các quốc gia này. *Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn ông./.Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Doanh nghiệp Nhật Bản cạnh tranh tuyển dụng cựu thực tập sinh Việt Nam
11:16' - 09/07/2019
Báo Yomiuri của Nhật Bản số ra ngày 8/7 cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản đang cạnh tranh gay gắt để thu hút các cựu thực tập sinh kỹ năng Việt Nam trở lại Nhật Bản theo chế độ kỹ năng đặc định mới.
-
Kinh tế Việt Nam
CPTPP mở cơ hội xuất khẩu lớn sang thị trường Nhật Bản
08:01' - 09/07/2019
Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, từ đầu năm đến nay kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản liên tục tăng trưởng mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Vietjet Air khuyến mại nhân sự kiện mở các đường bay mới tới Nhật Bản
17:11' - 03/07/2019
Vé được mở bán liên tục trong 3 ngày (3-5/7/2019), vào khung giờ vàng khuyến mãi từ 12h-14h với tổng cộng 1,6 triệu vé giá chỉ từ 0 đồng, áp dụng cho toàn mạng bay.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đầu tư 50 triệu USD vào các dự án của TMS Group
10:13' - 02/07/2019
Công ty Yaegaki của Nhật Bản dự định sẽ đầu tư 50 triệu USD vào các dự án bất động sản của TMS Group tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hà Nội triển khai 100% thủ tục hành chính trực tuyến liên quan doanh nghiệp
17:45' - 13/06/2025
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa công bố kế hoạch thực hiện 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp theo hình thức trực tuyến.
-
DN cần biết
Đà Nẵng “trải thảm đỏ” thuế cho startup sáng tạo
13:20' - 13/06/2025
Cá nhân hoạt động trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo được miễn thuế thu nhập trong 5 năm với thu nhập từ lương,tiền công; miễn thuế đối với khoản thu từ chuyển nhượng cổ phần, vốn góp, quyền góp vốn.
-
DN cần biết
Nhật Bản: Hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp sẽ tăng mạnh
10:23' - 13/06/2025
Những thương vụ sáp nhập và mua lại (M&A) tại Nhật Bản nhiều khả năng sẽ đi ngược lại xu hướng ảm đạm trên toàn cầu do mức định giá tương đối thấp của các công ty Nhật Bản.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp cần quản trị chặt rủi ro tỷ giá trước áp lực thuế quan
17:51' - 11/06/2025
Trong bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan, rủi ro tỷ giá đang trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, vay nợ ngoại tệ.
-
DN cần biết
Hiện thực hoá Nghị quyết 68 để doanh nghiệp tư nhân bứt phá
17:33' - 10/06/2025
Mặc dù được khẳng định là động lực quan trọng nhất trong tăng trưởng kinh tế, song khu vực tư nhân đang đối mặt với rất nhiều rào cản hữu hình và vô hình.
-
DN cần biết
Đồng hành cùng tiểu thương trong quá trình chuyển đổi số
16:40' - 10/06/2025
Đồng hành cùng tiểu thương trong quá trình chuyển đổi số, ngày 14/6, Bộ Công Thương sẽ chính thức công bố Chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống.
-
DN cần biết
Nam Định: Điểm đến của các nhà đầu tư
18:58' - 08/06/2025
Từ năm 2023 trở lại đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Nam Đinh luôn đạt hai con số, là minh chứng rõ nhất cho phát triển mạnh mẽ và bền vững của nền kinh tế.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ công bố kết quả sơ bộ về thuế chống bán phá giá với tôm Việt
20:45' - 07/06/2025
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố kết quả sơ bộ đợt rà soát hành chính lần thứ 19 (POR19) đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Tiếp cận thị trường Halal của doanh nghiệp mới chỉ dừng ở mức sơ khai
15:20' - 06/06/2025
Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng đề án và kế hoạch hành động để tạo ra một môi trường thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển tại thị trường Halal.