Việt Nam là trung tâm sản xuất quan trọng của Kyocera ở châu Á
Vào cuối tháng 7/2019, 12 học sinh xuất sắc của Việt Nam sẽ tới Nhật Bản để tham gia chương trình giao lưu văn hóa lần thứ 4 do Tập đoàn Kyocera tổ chức.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN nhân dịp này, ông Yasunobu Sanda, Giám đốc Bộ phận Nhật Bản và châu Á của Tập đoàn Kyocera, khẳng định Việt Nam là một trong hai trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Kyocera ở châu Á, và trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở thị trường này.
*Phóng viên: Tại thời điểm hiện nay, Kyocera đang tập trung vào những lĩnh vực nào ở Việt Nam? *Ông Yasunobu Sanda: Năm 2011, Kyocera đã đầu tư 320 triệu USD để xây dựng các cơ sở sản xuất ở Việt Nam.Từ đó đến nay, hàng năm, tập đoàn đều mở rộng quy mô sản xuất ở đây thông qua việc tăng vốn đầu tư và sản lượng.
Hiện tại, Kyocera đang sản xuất linh kiện và thiết bị in ở Việt Nam, trong đó có các đầu nối và sản phẩm gốm kỹ thuật (ceramic package) cho ngành hàng kinh doanh linh kiện, và máy in, máy in đa chức năng (MFP) cho ngành hàng kinh doanh thiết bị.
*Phóng viên: Theo tôi được biết, Kyocera đã chọn Việt Nam là cơ sở sản xuất quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của tập đoàn. Vì sao Kyocera lại đưa ra quyết định như vậy? *Ông Yasunobu Sanda: Mặc dù Kyocera có các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc, nơi vẫn thường được coi là công xưởng của thế giới, nhưng những thách thức gần đây, trong đó có khó khăn trong việc đảm bảo đủ lao động do nhiều yếu tố như chi phí nhân công tăng, đã khiến hoạt động sản xuất ở thị trường này trở nên khó khăn hơn.Do vậy, chúng tôi đã phải cân nhắc tìm một địa điểm mới để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và đa dạng hóa rủi ro trong kinh doanh.
Và chúng tôi đã quyết định lựa chọn Việt Nam vì môi trường chính trị-xã hội ổn định ở quốc gia Đông Nam Á này. Hơn thế nữa, do Việt Nam có lực lượng lao động dồi dào, cần cù và thông minh nên chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể phát triển cùng với người dân của đất nước này.
*Phóng viên: Ông có thể cho biết Việt Nam đóng vai trò như thế nào trong chiến lược của Kyocera ở châu Á và chiến lược phát triển của tập đoàn ở Việt Nam trong tương lai? *Ông Yasunobu Sanda: Hiện tại, các cơ sở sản xuất ở Việt Nam đóng vai trò như cơ sở quan trọng nhất của Kyocera sau Trung Quốc.Tập đoàn đã đặt mục tiêu sẽ tăng doanh thu lên 2.000 đến 3.000 tỷ yen (18-27 tỷ USD) trong tương lai, và các cơ sở sản xuất ở Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu này.
Tại Việt Nam, với tư cách là trung tâm sản xuất quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của Kyocera, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất (linh kiện và thiết bị) ở đất nước này. Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, chúng tôi cũng đang cân nhắc mở rộng năng lực sản xuất tại Hàn Quốc, Thái Lan và Ấn Độ phù hợp với thị trường ở các quốc gia này. *Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn ông./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Doanh nghiệp Nhật Bản cạnh tranh tuyển dụng cựu thực tập sinh Việt Nam
11:16' - 09/07/2019
Báo Yomiuri của Nhật Bản số ra ngày 8/7 cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản đang cạnh tranh gay gắt để thu hút các cựu thực tập sinh kỹ năng Việt Nam trở lại Nhật Bản theo chế độ kỹ năng đặc định mới.
-
Kinh tế Việt Nam
CPTPP mở cơ hội xuất khẩu lớn sang thị trường Nhật Bản
08:01' - 09/07/2019
Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, từ đầu năm đến nay kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản liên tục tăng trưởng mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Vietjet Air khuyến mại nhân sự kiện mở các đường bay mới tới Nhật Bản
17:11' - 03/07/2019
Vé được mở bán liên tục trong 3 ngày (3-5/7/2019), vào khung giờ vàng khuyến mãi từ 12h-14h với tổng cộng 1,6 triệu vé giá chỉ từ 0 đồng, áp dụng cho toàn mạng bay.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đầu tư 50 triệu USD vào các dự án của TMS Group
10:13' - 02/07/2019
Công ty Yaegaki của Nhật Bản dự định sẽ đầu tư 50 triệu USD vào các dự án bất động sản của TMS Group tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17'
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58'
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44'
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48'
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.
-
DN cần biết
Canada kết luận Việt Nam không bán phá giá dây đai thép
19:16' - 16/12/2025
Thông tin chi tiết bổ sung về các cuộc điều tra này được nêu trong Bản tuyên bố lý do (Statement of Reasons), dự kiến sẽ được công bố trong vòng 15 ngày.

Trụ sở chính của Công ty TNHH Kyocera Việt Nam ở Hưng Yên. Ảnh: TTXVN phát