Việt Nam là trung tâm sản xuất quan trọng của Kyocera ở châu Á
Vào cuối tháng 7/2019, 12 học sinh xuất sắc của Việt Nam sẽ tới Nhật Bản để tham gia chương trình giao lưu văn hóa lần thứ 4 do Tập đoàn Kyocera tổ chức.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN nhân dịp này, ông Yasunobu Sanda, Giám đốc Bộ phận Nhật Bản và châu Á của Tập đoàn Kyocera, khẳng định Việt Nam là một trong hai trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Kyocera ở châu Á, và trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở thị trường này.
*Phóng viên: Tại thời điểm hiện nay, Kyocera đang tập trung vào những lĩnh vực nào ở Việt Nam? *Ông Yasunobu Sanda: Năm 2011, Kyocera đã đầu tư 320 triệu USD để xây dựng các cơ sở sản xuất ở Việt Nam.Từ đó đến nay, hàng năm, tập đoàn đều mở rộng quy mô sản xuất ở đây thông qua việc tăng vốn đầu tư và sản lượng.
Hiện tại, Kyocera đang sản xuất linh kiện và thiết bị in ở Việt Nam, trong đó có các đầu nối và sản phẩm gốm kỹ thuật (ceramic package) cho ngành hàng kinh doanh linh kiện, và máy in, máy in đa chức năng (MFP) cho ngành hàng kinh doanh thiết bị.
*Phóng viên: Theo tôi được biết, Kyocera đã chọn Việt Nam là cơ sở sản xuất quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của tập đoàn. Vì sao Kyocera lại đưa ra quyết định như vậy? *Ông Yasunobu Sanda: Mặc dù Kyocera có các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc, nơi vẫn thường được coi là công xưởng của thế giới, nhưng những thách thức gần đây, trong đó có khó khăn trong việc đảm bảo đủ lao động do nhiều yếu tố như chi phí nhân công tăng, đã khiến hoạt động sản xuất ở thị trường này trở nên khó khăn hơn.Do vậy, chúng tôi đã phải cân nhắc tìm một địa điểm mới để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và đa dạng hóa rủi ro trong kinh doanh.
Và chúng tôi đã quyết định lựa chọn Việt Nam vì môi trường chính trị-xã hội ổn định ở quốc gia Đông Nam Á này. Hơn thế nữa, do Việt Nam có lực lượng lao động dồi dào, cần cù và thông minh nên chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể phát triển cùng với người dân của đất nước này.
*Phóng viên: Ông có thể cho biết Việt Nam đóng vai trò như thế nào trong chiến lược của Kyocera ở châu Á và chiến lược phát triển của tập đoàn ở Việt Nam trong tương lai? *Ông Yasunobu Sanda: Hiện tại, các cơ sở sản xuất ở Việt Nam đóng vai trò như cơ sở quan trọng nhất của Kyocera sau Trung Quốc.Tập đoàn đã đặt mục tiêu sẽ tăng doanh thu lên 2.000 đến 3.000 tỷ yen (18-27 tỷ USD) trong tương lai, và các cơ sở sản xuất ở Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu này.
Tại Việt Nam, với tư cách là trung tâm sản xuất quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của Kyocera, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất (linh kiện và thiết bị) ở đất nước này. Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, chúng tôi cũng đang cân nhắc mở rộng năng lực sản xuất tại Hàn Quốc, Thái Lan và Ấn Độ phù hợp với thị trường ở các quốc gia này. *Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn ông./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Doanh nghiệp Nhật Bản cạnh tranh tuyển dụng cựu thực tập sinh Việt Nam
11:16' - 09/07/2019
Báo Yomiuri của Nhật Bản số ra ngày 8/7 cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản đang cạnh tranh gay gắt để thu hút các cựu thực tập sinh kỹ năng Việt Nam trở lại Nhật Bản theo chế độ kỹ năng đặc định mới.
-
Kinh tế Việt Nam
CPTPP mở cơ hội xuất khẩu lớn sang thị trường Nhật Bản
08:01' - 09/07/2019
Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, từ đầu năm đến nay kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản liên tục tăng trưởng mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Vietjet Air khuyến mại nhân sự kiện mở các đường bay mới tới Nhật Bản
17:11' - 03/07/2019
Vé được mở bán liên tục trong 3 ngày (3-5/7/2019), vào khung giờ vàng khuyến mãi từ 12h-14h với tổng cộng 1,6 triệu vé giá chỉ từ 0 đồng, áp dụng cho toàn mạng bay.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đầu tư 50 triệu USD vào các dự án của TMS Group
10:13' - 02/07/2019
Công ty Yaegaki của Nhật Bản dự định sẽ đầu tư 50 triệu USD vào các dự án bất động sản của TMS Group tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra hội chợ công nghiệp, thương mại, hàng tiêu dùng quốc gia
21:17'
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Từ ngày 23-26/10 tới, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Hội chợ công nghiệp, thương mại và hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE).
-
DN cần biết
Hoa Kỳ nhận đơn yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp tự vệ mặt đá thạch anh
20:31'
Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Cục vừa nhận được thông báo của Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ về việc USITC nhận đơn yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với sản phẩm mặt đá thạch anh.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ điều tra chống lẩn tránh thuế bán phá giá thép cán nóng khổ rộng từ Trung Quốc
20:22'
Cục Phòng vệ thương mại - Cơ quan điều tra, ngày 10/9/2025 Cục đã tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra chống lẩn tránh biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng HRC khổ rộng
-
DN cần biết
Ký kết liên minh chiến lược Việt – Nhật hình thành hệ sinh thái logistics lạnh khép kín
20:07'
Theo số liệu từ Bộ Công Thương, Đồng bằng sông Cửu Long hiện sở hữu khoảng 30% kho lạnh của khu vực phía Nam và chiếm khoảng 50% tổng năng lực kho lạnh tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương thông tin về sản phẩm Apple Việt Nam trước phản ánh của người tiêu dùng
20:07'
Thời gian gần đây, đơn vị đã tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng về hiện tượng đổi màu xảy ra giữa Ipad Pro 11-inch (M4) WiFi và Apple Pencil Pro khi hai thiết bị tiếp xúc.
-
DN cần biết
Indonesia ban hành kết luận điều tra tự vệ với vải cotton nhập khẩu
19:55'
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, thông tin nhận được từ Phái đoàn Việt Nam tại Geneva, ngày 12/9 vừa qua, Indonesia đã ban hành Kết luận điều tra tự vệ đối với vải cotton nhập khẩu.
-
DN cần biết
Hà Nội ký kết hợp tác triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư
19:11'
Ngày 18/9, Sở Tài chính thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư.
-
DN cần biết
Xây dựng chuỗi cung ứng, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
14:22'
Đây là dịp chia sẻ khó khăn, đề xuất chính sách và giải pháp thực tiễn nhằm cải thiện hiệu quả kết nối cung - cầu, phát triển thị trường nội địa, đảm bảo tính ổn định và bền vững cho chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2025
14:05'
Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC), xã Đông Anh, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2025 với quy mô hơn 500 gian hàng.