Vietcombank cam kết thu xếp cấp tín dụng 25.000 tỷ đồng cho Petrolimex

09:27' - 20/12/2022
BNEWS Vietcombank cam kết thu xếp cấp khoản tín dụng với tổng giá trị 25.000 tỷ đồng phục vụ hoạt động thương mại xăng dầu và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác của Petrolimex và các đơn vị thành viên.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo đó, hai bên thống nhất ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau trên nguyên tắc hiệu quả, cùng có lợi, tuân thủ các quy định của pháp luật, không ảnh hưởng đến các thỏa thuận mà Vietcombank và Petrolimex đã ký với đối tác khác nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng, đối tác và cổ đông cũng như sự phát triển bền vững cho cả hai bên. 

Petrolimex sẽ xem xét sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng do Vietcombank cung cấp, gồm: Thanh toán và quản lý dòng tiền; Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại; Ngoại hối và thị trường nguồn vốn; Tài trợ tín dụng; Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng đầu tư. 

Vietcombank sẽ xem xét sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex, gồm: cung cấp xăng dầu cho các phương tiện vận tải của Vietcombank tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex; các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm, dầu nhờn, gas…

Ngoài ra, hai bên cùng nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ hợp tác kinh doanh giữa hai doanh nghiệp trong các lĩnh vực tài chính phi ngân hàng, hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu, tối ưu hóa danh mục khách hàng của nhau… 

Tại lễ ký kết, Vietcombank đã cam kết thu xếp cấp khoản tín dụng với tổng giá trị 25.000 tỷ đồng phục vụ hoạt động thương mại xăng dầu cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh khác của Petrolimex và các đơn vị thành viên. Việc cấp tín dụng được thực hiện phù hợp với quy định của pháp luật, chính sách và quy định nội bộ của Vietcombank theo từng thời kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục