Vietcombank cảnh báo khách hàng bảo mật thông tin cá nhân

11:43' - 12/08/2016
BNEWS Mấy ngày nay, Vietcombank đồng loạt gửi tin nhắn SMS, email cho khách hàng cảnh báo người dùng không cung cấp thông tin thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội... để tránh nguy cơ mất tiền.
Vietcombank cảnh báo khách hàng bảo mật thông tin cá nhân. Ảnh: TTXVN

Mấy ngày nay, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đồng loạt gửi tin nhắn SMS, email cho khách hàng cảnh báo người dùng không cung cấp thông tin thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội hay những đường link lạ để tránh nguy cơ mất tiền.

Nhà băng này khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật như tên đăng nhập hay mật khẩu truy cập, mã mật khẩu một lần (OTP), số thẻ ngân hàng bằng bất kỳ hình thức nào qua điện thoại, email, mạng xã hội hay những trang web, đường link lạ.

Khách hàng chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử và email cá nhân.

Chỉ thực hiện đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử trên website chính thức của Vietcombank: www.vietcombank.com.vn , ứng dụng VCB-MobileB@nking/BankPlus của Vietcombank và mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang mạng uy tín, tin cậy.

Sở dĩ Vietcombank phải đưa ra cảnh báo này bởi thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều chiêu thức lừa đảo khác nhau để giả mạo giao dịch ngân hàng điện tử.

Ví dụ như kẻ gian giả mạo cán bộ ngân hàng gọi điện hoặc nhắn tin thông báo khách hàng chuyển nhầm để yêu cầu cung cấp thông tin tên đăng nhập, mật khẩu dịch vụ Internet Banking và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại/quà tặng/trúng thưởng...

Bên cạnh đó, kẻ gian có thể giả mạo thông báo rằng tài khoản của khách hàng bị xâm nhập trái phép hoặc sắp hết hiệu lực và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận lại thông qua đường link độc hại.

Một hình thức khác là giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cá nhân để nhận tiền.

Không chỉ vậy, gần đây cũng xuất hiện các hình thức giả mạo màn hình ứng dụng, màn hình đăng nhập dịch vụ bằng cách gửi email từ một địa chỉ mạo danh ngân hàng nhằm lừa khách hàng tiết lộ các thông tin bảo mật sử dụng dịch vụ .

Rủi ro trên hoàn toàn có thể phòng tránh nếu khách hàng thực hiện một số lưu ý trên và tuân thủ các quy định về hướng dẫn giao dịch an toàn, để đảm bảo sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ đúng cách, an toàn, bảo mật.

Khách hàng có bất kỳ băn khoăn, thắc mắc hãy liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng theo số hotline 24/7: 1900 54 54 13./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục