Vietcombank dẫn đầu về Mức độ hài lòng của khách hàng đối với Ngân hàng tại Việt Nam

15:36' - 30/10/2023
BNEWS Vietcombank vươn lên dẫn đầu trong Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng của khách hàng đối với Ngân hàng tại Việt Nam năm 2023.

 

Theo thông tin mới công bố từ Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, Vietcombank đã đứng đầu Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam năm 2023, tăng 4 bậc so với năm 2022, với điểm số ấn tượng là 86,2.

Điều này có nghĩa là 86,2% khách hàng của Vietcombank đang sử dụng các dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng này đều tỏ ra hài lòng.

Bảng xếp hạng này dựa trên chỉ số Mức độ hài lòng tích cực từ YouGov BrandIndex, một công cụ theo dõi sức khỏe thương hiệu, thu thập dữ liệu hàng ngày từ hơn 350 thương hiệu tại Việt Nam. Kết quả trên có được từ hơn 40.000 cuộc khảo sát người tiêu dùng trong suốt 2 năm qua sử dụng công cụ này.

Theo Decision Lab, các ngân hàng trong năm nay đều có sự cải thiện rõ rệt về điểm số hài lòng. YouGov BrandIndex đã theo dõi sức khoẻ thương hiệu của các ngân hàng tại Việt Nam hàng ngày từ năm 2016. Nếu năm ngoái số điểm hài lòng cao nhất chỉ 77,3, thì năm nay lên tới 86,2 nhờ các ngân hàng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của họ. 

Tuy nhiên, thị trường ngân hàng cũng rất khốc liệt, bằng chứng là sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng giữa các ngân hàng. 

Đứng sau Vietcombank là BIDV ở vị trí thứ hai với điểm số 83,5, tăng 4 bậc so với năm trước. Techcombank rơi xuống vị trí thứ ba với điểm số 83,4, giảm một bậc so với kỳ trước.

MB xếp thứ 4 với điểm số 82,6. Đây là ngân hàng đứng đầu bảng xếp hạng trong cùng kỳ năm trước. VietinBank giữ vững vị trí top 5 với điểm số 82,3.

Các ngân hàng khác trong top 10 gồm có ACB (81,7), HD Bank (79,5), HSBC (79,2), Sacombank (78,6) và VIB (77,9).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục