Vietcombank đạt 53,2% kế hoạch lợi nhuận năm 2017

15:38' - 08/07/2017
BNEWS Trong 6 tháng đầu năm, ngân hàng Vietcombank đã đạt kết quả rất khả quan trên mọi mặt hoạt động, từ huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng, kinh doanh dịch vụ...

Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017 của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 tại Lâm Đồng.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank đã khái quát những kết quả nổi bật mà toàn hệ thống Vietcombank đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, đồng thời cũng đã định hướng các giải pháp chính để triển khai thành công nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017.
Ông Nghiêm Xuân Thành cũng có một số kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước trong việc tăng vốn điều lệ để đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn theo quy định; phát triển mạng lưới, bao gồm cả việc thành lập ngân hàng con tại Lào; nới room tăng trưởng tín dụng 2017 của Vietcombank bằng mức tăng trưởng chung của ngành, sớm xem xét phê duyệt cho vay vượt đối với một số khách hàng tốt, đang có đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Ông Nguyễn Đồng Tiến - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Đồng Tiến – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà toàn hệ thống Vietcomank đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017 và kỳ vọng kết quả cuối năm 2017 của Vietcombank sẽ đạt mốc kỷ lục không chỉ với Vietcombank mà với tương quan chung các ngân hàng trong hệ thống.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đồng Tiến cũng đánh giá cao sự đóng góp thiết thực và hiệu quả Vietcombank trong nhiều năm qua đối với các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, trong việc tham gia hỗ trợ tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém.
Đối với các kiến nghị của Vietcombank, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các Vụ có liên quan ghi nhận, nghiên cứu một cách đầy đủ và có trách nhiệm để hỗ trợ tối đa cho hoạt động của Vietcombank nói riêng và hệ thống ngân hàng nói chung.
Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cũng chỉ đạo Vietcombank cần kiểm soát tăng trưởng tín dụng, tiếp tục phát huy các thế mạnh về ngoại hối, kinh doanh ngoại tệ, dành nguồn lực về con người để hỗ trợ tái cơ cấu một số ngân hàng cổ phần.

Cùng với đó, làm tốt các chính sách, hoạt động thiết thực quan tâm đến đời sống người lao động, các hoạt động an sinh xã hội; tuyên truyền và tổ chức các hoạt động công đoàn hướng tới kỷ niệm 25 năm Công đoàn ngành Ngân hàng.

Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017

Hội nghị cũng đã nghe ông Phạm Quang Dũng - Tổng Giám đốc Vietcombank báo cáo chi tiết kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Vietcombank đã đạt kết quả rất khả quan trên mọi mặt hoạt động, từ huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng, kinh doanh dịch vụ...
Nhờ đó, lợi nhuận đạt kết quả cao, các tỷ suất sinh lời cải thiện, lợi nhuận trước thuế đạt 5.054 tỷ đồng, tăng 20,5% so cùng kỳ, đạt 53,2% kế hoạch 2017.
Cổ phiếu VCB tiếp tục có mức giá cao nhất ngành, liên tục nằm trong top 3 doanh nghiệp có mức vốn hóa lớn nhất thị trường. Thương hiệu và uy tín Vietcombank tiếp tục được khẳng định qua những đánh giá của khách hàng, thị trường và các Tổ chức uy tín trên thế giới.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (thứ 4 từ phải sang) và Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (thứ 4 từ trái sang) tặng Giấy khen và hoa cho các chi nhánh tiêu biểu 6 tháng đầu năm 2017

Cũng tại hội nghị, Hội đồng quản trị Vietcombank đã Quyết định khen thưởng cho 14 chi nhánh Vietcombank đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong từng mặt hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2017./.

>>> Vietcombank dẫn đầu danh sách 10 ngân hàng Việt Nam uy tín năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục