Vietcombank dẫn đầu danh sách 10 ngân hàng Việt Nam uy tín năm 2017

12:27' - 29/06/2017
BNEWS Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới đây vừa được bình chọn ở vị trí dẫn đầu trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017.
Vietcombank dẫn đầu danh sách 10 ngân hàng Việt Nam uy tín năm 2017. Ảnh minh họa: Trần Việt - TTXVN

Theo danh sách Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017 vừa được Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố mới đây, ngân hàng Vietcombank được bình chọn ở vị trí dẫn đầu, vượt trội so với các ngân hàng đứng sau.
Danh sách này được xây dựng dựa trên sự tổng hợp các đánh giá về uy tín của ngân hàng từ các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng (tính đến ngày 31/5/2017), từ góc nhìn của khách hàng cũng như của các chuyên gia tài chính.
Theo đại diện ngân hàng Vietcombank, 5 tháng đầu năm 2017, huy động vốn của ngân hàng tăng trưởng ở mức hơn 6%, cao hơn mức bình quân của toàn ngành. Tín dụng tăng trưởng tương đương 10%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây và cao hơn nhiều so với tốc độ tăng chung của toàn ngành.
Chất lượng tín dụng được kiểm soát với tỷ lệ nợ xấu và tỷ lệ nợ nhóm 2 được khống chế ở mức tương đương 1,48%, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu dưới 3% của Ngân hàng Nhà nước. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 4.300 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Báo cáo kết quả kinh doanh Quý I/2017 cho thấy, Vietcombank hiện duy trì vị thế dẫn đầu thị trường trên nhiều lĩnh vực như: cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại và các nhu cầu đa biên của doanh nghiệp; Dẫn đầu thị trường về cung cấp sản phẩm và dịch vụ thẻ; Giá cổ phiếu dẫn đầu ngành ngân hàng.
Trước đó, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s cũng đã công bố Báo cáo xếp hạng tín nhiệm Vietcombank với đánh giá Vietcombank có chất lượng tài sản tốt nhất trong các ngân hàng tại Việt Nam.

>>> Vietcombank triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn cước truyền hình K+

>>> Thẻ tín dụng Vietcombank Visa Corporate miễn lãi lên tới 57 ngày

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục