Vietcombank giảm lãi suất tiết kiệm cao nhất xuống 4,8%/năm

14:15' - 01/12/2023
BNEWS Tháng cuối năm 2023, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở nhiều kỳ hạn.

Đây là lần thứ ba liên tiếp Vietcombank hạ lãi suất tiết kiệm, trong khi đó, 3 ngân hàng còn lại trong nhóm nhóm Big4 là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank); Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) hiện chưa có bất kỳ động thái điều chỉnh lãi suất trong tháng 12 này.

Theo đó, cập nhật ngày 1/12, đối với khách hàng cá nhân, Vietcombank tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm tại nhiều kỳ hạn. Sau điều chỉnh, biểu lãi suất mới về trong khoảng 2,4 - 4,8%/năm, được triển khai cho các kỳ hạn 1 - 60 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

 

Cụ thể, mức lãi suất ngân hàng được áp dụng cho kỳ hạn 1 và 2 tháng cùng giảm về mức 2,4%/năm; kỳ hạn 3 tháng có mức lãi suất là 2,7%/năm. Lãi suất áp dụng cho kỳ hạn 6 và 9 tháng cùng giảm về mức ​​3,7%/năm. Mức lãi suất được niêm yết cho các khoản tiền gửi có kỳ hạn 12 - 60 tháng về mức 4,8%/năm.

Còn lãi suất tiền gửi được triển khai với các kỳ hạn ngắn 7 và 14 ngày vẫn ở mức 0,2%/năm. Lãi suất không kỳ hạn cũng được giữ nguyên là 0,1%/năm.

Đối với khách hàng tổ chức, biểu lãi suất huy động của Vietcombank dành cho đối tượng này áp dụng cho kỳ hạn 1 - 60 tháng tiếp tục giảm và hiện dao động trong khoảng ​​2,3 - 4,3%/năm.

Trong đó, lãi suất tiết kiệm áp dụng cho kỳ hạn 1 và 2 tháng ổn định ở mức 2,3%/năm; kỳ hạn 3 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất 2,6%/năm; kỳ hạn 6 và 9 tháng là 3,6%/năm.

Sau khi được điều chỉnh giảm, khách hàng khi gửi tiền tại kỳ hạn 12 - 60 tháng được hưởng chung mức lãi suất là 4,3%/năm. Bên cạnh đó, mức lãi suất được niêm yết cho tiền gửi không kỳ hạn vẫn duy trì ở mức 0,2%/năm.

Tại các ngân hàng thương mại khác, xu hướng giảm lãi suất vẫn được duy trì ở hầu khắp các ngân hàng. 

Chẳng hạn, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa có bước giảm nhẹ lãi suất 0,1%/năm đối với các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Lãi suất cao nhất của ngân hàng này là 5,3%/năm, áp dụng cho sản phẩm Tiền gửi Phát lộc online từ 12 tháng.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cũng ghi nhận lãi suất huy động thấp kỷ lục với mức 4,2%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Trong khi đó, tiền gửi các kỳ hạn 6-9 tháng tại ABBank, lãi suất có phần nhỉnh hơn, dao động từ 4,3-4,4%/năm; thậm chí, gửi tiết kiệm online các kỳ hạn từ 9-11 tháng, còn được hưởng lãi suất 4,9%/năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục