Vietjet Air phát triển các giải pháp kết nối di chuyển và giao nhận hàng hoá
Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) cho biết, ngày 7/8, Vietjet Air cùng với startup công nghệ cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng không siêu tốc Swift247 và Công ty TNHH Grab đã ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện nhằm phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và đường hàng không cho khách hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á, đồng thời cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa siêu hỏa tốc tại Việt Nam.
Quan hệ hợp tác chiến lược này cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa hãng hàng không thế hệ mới Vietjet Air và Grab - ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, với mục tiêu mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng.Theo thoả thuận hợp tác chiến lược này, Vietjet Air và Grab sẽ phát huy thế mạnh công nghệ để phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và hàng không tiết kiệm. Hai bên cũng sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển tích hợp nền tảng kỹ thuật số giữa hai công ty để gia tăng tiện ích cho người dùng, hướng đến mở rộng quy mô hợp tác toàn diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn cả thị trường Đông Nam Á.Cùng với giải pháp công nghệ của Swift247, Grab và Vietjet Air sẽ kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng “siêu hỏa tốc”. Trong giai đoạn đầu, khách hàng sử dụng dịch vụ “siêu hỏa tốc” của Swift247 sẽ có thể vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress của Grab và máy bay Vietjet Air với thời gian vận chuyển giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội chỉ từ 5 giờ. Khách hàng có thể theo dõi chặng đường hàng hóa di chuyển một cách nhanh chóng và tiện lợi trên website và ứng dụng Swift247.
Trong tương lai, các bên sẽ hướng đến khả năng tích hợp dịch vụ Swift247 vào nền tảng Grab để mang lại sự tiện lợi và khả năng tiếp cận dịch vụ cho người dùng của tất cả các bên.
Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Vietjet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: "Vietjet tin rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ mang tới sự thay đổi trên thị trường vận chuyển giao nhận, góp phần mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang ngày một phát triển. Đây sẽ là bước đi mới nhất trên con đường trở thành một "Consumer Airline", cung cấp mọi dịch vụ mà khách hàng mong muốn của Vietjet".
Đại diện Swift247, ông Tommy Nguyễn nhận định: “Là một startup, chúng tôi vui mừng được hợp tác cùng hai tên tuổi lớn trong lĩnh vực kết nối di chuyển và hàng không là Grab và Vietjet. Với những lợi thế về mạng bay rộng khắp các điểm đến trong nước và quốc tế của Vietjet và vị thế kỳ lân công nghệ cùng mạng lưới đối tác giao nhận và nền tảng người dùng rộng khắp của Grab, khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ giao nhận một cách thuận tiện, và được cung cấp các dịch vụ giao nhận tin cậy, tiện lợi được hỗ trợ bởi công nghệ”.
Còn theo đánh giá của đại diện Grab, quan hệ đối tác này sẽ mở rộng thêm danh mục các dịch vụ giao nhận hàng hóa hiện có của GrabExpress, đang bao gồm là giao nhận hàng hóa theo nhu cầu, trong ngày, giao hàng COD… GrabExpress đang là một trong những dịch vụ giao nhận hàng hóa theo yêu cầu có mạng lưới rộng nhất cả nước, trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng, các nền tảng thương mại điện tử và đối tác kinh doanh thương mại dễ dàng gửi và nhận hàng hóa nhanh chóng và an toàn.
Theo thống kê, đến tháng 12/2018, số lượng đơn hàng GrabExpress trên ứng dụng Grab đã tăng trưởng gấp 28 lần so với năm 2016./
- Từ khóa :
- swift247
- grab
- vietjet air
- hàng không thế hệ mới
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietjet khai trương đường bay thẳng Nha Trang - Ngân Xuyên (Trung Quốc)
11:41' - 07/08/2019
Đây là lần đầu tiên Vietjet thực hiện bay thẳng Ngân Xuyên - Nha Trang sau khi mở đường bay Ngân Xuyên-Trùng Khánh-Nha Trang vào năm 2016.
-
Doanh nghiệp
Vietjet ưu đãi hàng triệu vé quốc tế trong 3 ngày
14:55' - 05/08/2019
Vietjet Air triển khai chương trình ưu đãi với một triệu vé giá chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) liên tục trong 3 ngày vàng từ 6-8/8/2019.
-
Doanh nghiệp
Vietjet và Jetstar điều chỉnh nhiều chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 3
20:59' - 01/08/2019
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều chuyến bay của Vietjet Air và Jetstar Pacific phải điều chỉnh lịch khai thác.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành than nộp ngân sách 16.600 tỷ đồng trong 7 tháng
09:30'
TKV đã nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 2.000 tỷ đồng trong tháng 7, nâng lũy kế 7 tháng lên 16.600 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án nâng công suất trạm biến áp 500kV Việt Trì
09:07'
Lúc 5h03 ngày 4/8, EVNNPT đóng điện thành công dự án nâng công suất Trạm biến áp 500kV Việt Trì, góp phần đảm bảo điện mùa nắng nóng và nâng cao độ tin cậy lưới truyền tải miền Bắc.
-
Doanh nghiệp
Microsoft giữ vững đà tăng trưởng nhờ AI và các mảng kinh doanh cốt lõi
07:39'
Microsoft vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng, khẳng định vị thế là một trong những bên hưởng lợi lớn nhất từ làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD vào ngành đóng tàu tại Mỹ
11:28' - 03/08/2025
Ba tập đoàn đóng tàu lớn của Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD và thành lập nhóm công tác hỗ trợ sáng kiến MASGA, trong khuôn khổ gói đầu tư 350 tỷ USD vào Mỹ, nhằm phục hồi ngành đóng tàu tại đây.
-
Doanh nghiệp
THISO bắt tay THACO AGRI phân phối nông sản công nghệ cao
11:00' - 03/08/2025
Nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, THISO đã thỏa thuận hợp tác cùng THACO AGRI phân phối các mặt hàng nông sản thông qua hệ thống đại siêu thị Emart.
-
Doanh nghiệp
SK hynix vượt Samsung để dẫn đầu thị trường bộ nhớ toàn cầu
08:00' - 03/08/2025
SK hynix lần đầu tiên vượt qua Samsung Electronics để trở thành công ty dẫn đầu thị trường chip nhớ toàn cầu, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh của dòng chip băng thông cao (HBM).
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động để vượt qua “khủng khoảng kép”
07:44' - 03/08/2025
Quản trị biến động đã giúp Petrovietnam vượt qua "khủng hoảng kép" trong năm 2020 và tiếp tục được nâng lên thành phương thức vận hành và văn hóa điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng, Điện lực miền Bắc tăng trải nghiệm số
12:50' - 02/08/2025
Để đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành, mua bán và sử dụng điện không bị gián đoạn sau khi địa giới hành chính thay đổi, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực giữ nguyên mã khách hàng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Sức mạnh của “Một đội ngũ – Một mục tiêu”
11:38' - 02/08/2025
Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một yếu tố then chốt tạo nên thành công của Petrovietnam là vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.