Vietjet Air sắp mở đường bay thẳng Hà Nội-Osaka

17:02' - 31/05/2018
BNEWS Từ ngày 8/11/2018, Vietjet Air sẽ khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội đến Osaka (Nhật Bản).
Lễ công bố mở đường bay thẳng Hà Nội-Osaka diễn ra bên lề Diễn đàn Kinh tế Nhật Bản-Việt Nam tại Tokyo. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ngày 31/5, Hãng hàng không Vietjet Air đã chính thức công bố kế hoạch khai thác đường bay mới, kết nối thủ đô Hà Nội với Tp. Osaka (Nhật Bản) từ ngày 8/11/2018. 

Theo dự kiến, đường bay Hà Nội – Osaka sẽ được khai thác khứ hồi hàng ngày với thời gian bay mỗi chặng hơn bốn giờ bằng tàu bay A320 mới và hiện đại. Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội vào lúc 1h45 phút và đến Osaka lúc 7h50 phút (giờ địa phương). Chiều ngược lại cất cánh dự kiến vào lúc 9h20 phút (giờ địa phương) từ Osaka và tới Hà Nội lúc 13 giờ 10 phút.

Với việc khai thác đường bay Hà Nội – Osaka, Vietjet Air nâng tổng số đường bay quốc tế lên 45 đường bay bên cạnh 38 đường bay quốc nội.

Vé cho đường bay này dự kiến sẽ được mở bán trên tất cả các kênh của hãng từ ngày 8/6/2018 bao gồm website www.vietjetair.com, trên điện thoại Smartphone https://m.vietjetair.com, Facebook www.facebook.com/vietjetvietnam, mục “Đặt vé”; Tổng đài 19001886, các phòng vé và đại lý bán vé trên toàn cầu; thanh toán ngay bằng các loại thẻ Visa/ Master/ AMEX/ JCB/ KCP/ UnionPay và thẻ ATM của 32 ngân hàng lớn tại Việt Nam (có đăng ký Internet Banking). 

Bà Nguyễn Thị Thuý Bình, Phó tổng giám đốc Vietje Air, cho biết trong thời gian tới, Vietjet Air sẽ tiếp tục mở thêm nhiều đường bay từ Việt Nam đến các thành phố lớn khác của Nhật Bản nhằm đa dạng hoá các điểm đến, đáp ứng nhu cầu đi lại giữa hai nước và kết nối tốt hơn với thị trường quốc tế. 

Trước đó, Vietjet Air đã cùng đối tác Nhật đã tổ chức một số chuyến bay từ Việt Nam tới các thành phố Osaka, Narita, Sendai, Nagoya, Komatsu, Ibaraki và Fukushima và các dịch vụ hàng không mới mẻ của hãng đã được khách hàng Nhật Bản đón nhận rất hào hứng. 

Vietjet Air sẽ tiếp tục mở thêm nhiều đường bay đến các thành phố lớn của Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại giữa hai nước và kết nối tốt hơn với thị trường quốc tế. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Trong năm 2017, Vietjet Air và Japan Airlines (JAL) đã ký kết thoả thuận triển khai hợp tác bay liên danh (code-share) trên các đường bay giữa Nhật Bản và Việt Nam, đường bay nội địa tại Nhật Bản và Việt Nam của hai hãng, cũng như các chuyến bay giữa Việt Nam và các quốc gia châu Á khác nhằm mang lại cho hành khách nhiều lựa chọn và thuận tiện trong kế hoạch hành trình của mình. 

Hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác bao gồm dịch vụ khách hàng thường xuyên, khai thác, bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay và đào tạo, cung cấp dịch vụ mặt đất trong thời gian tới.

Hiện tại, Vietjet Air đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 60 triệu lượt hành khách, với 94 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…                                                                                     

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục