Vietjet Air thảo luận hợp tác với hãng hàng không El Al của Israel

19:57' - 06/07/2023
BNEWS Lãnh đạo VietJet Air đề xuất hợp tác với EL AL Airlines trong lĩnh vực vận chuyển hành khách và hàng hóa, cũng như một số dịch vụ logistics. 

Ngày 5/7 tại Israel, đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air và hãng hàng không quốc gia EL AL Airlines của Israel đã có buổi làm việc để thảo luận về cơ hội và triển vọng hợp tác giữa hai hãng hàng không trong thời gian tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, buổi làm việc có sự tham gia của ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh của Vietjet Air; bà Dina Ben Tal Ganancia, Tổng Giám đốc El Al-Aqsa; ông Lê Thái Hòa, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Israel; cùng đại diện các bộ phận hợp tác quốc tế, vận chuyển hàng hóa, chiến lược kinh doanh của hãng EL AL Airlines.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo của VietJet Air đã giới thiệu về hoạt động, quy mô đội tàu bay, mạng lưới đường bay, năng lực chuyên chở hành khách và hàng hóa, kế hoạch phát triển dịch vụ vận chuyển của hãng trong những năm tới và nhu cầu mở rộng hợp tác với các hãng hàng không nước ngoài. Đến nay, VietJet Air đã khai thác khoảng 450 chuyến bay mỗi ngày, với 160 đường bay kết nối Việt Nam với các quốc gia ở châu Á, châu Âu, châu Đại dương.

Lãnh đạo VietJet Air đề xuất hợp tác với EL AL Airlines trong lĩnh vực vận chuyển hành khách và hàng hóa, cũng như một số dịch vụ logistics. Trước mắt, có thể thực hiện theo hình thức dịch vụ codeshares (chuyến bay liên danh) để tận dụng các lợi thế trong mạng lưới các đường bay của nhau và phù hợp với lợi ích của nhau. Về lâu dài có thể xem xét nghiên cứu mở đường bay thẳng giữa hai bên khi điều kiện cho phép.

Các đại diện của EL AL Airlines bày tỏ ấn tượng với quy mô hoạt động, chất lượng dịch vụ, kế hoạch phát triển của VietJet Air và cơ bản đồng tình với các đề xuất của phía VietJet Air. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục giữ liên hệ để trao đổi cụ thể tiến tới ký kết thỏa thuận và thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới theo các lĩnh vực phù hợp với lợi ích của mỗi bên.

EL AL Airlines là một trong những hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới, do áp dụng các thủ tục an ninh chặt chẽ cả trên dịch vụ mặt đất và trên máy bay. Đây là hãng hàng không thương mại duy nhất trang bị trên máy bay hệ thống hỏa tiễn phòng thủ để bảo vệ máy bay chống lại các loại tên lửa đất đối không. Với công suất vận chuyển hành khách và hàng hóa liên tục gia tăng, EL AL Airlines đã có các thỏa thuận codeshares với 22 hãng hàng không trên thế giới, trong đó có Vietnam Airlines.

Ông Lê Thái Hòa cho biết đầu tháng 4 vừa qua, Việt Nam và Israel đã tuyên bố kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương (VIFTA) và hai bên đang thực hiện rà soát, hoàn tất thủ tục pháp lý để chính thức ký kết VIFTA trong thời gian sắp tới. Hiện tại, các doanh nghiệp hai nước đang tích cực quan tâm đến thị trường của nhau và tiến hành nhiều giao dịch tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch.

Việc VietJet Air mở rộng hợp tác với đối tác hàng không của Israel sẽ đa dạng hóa dịch vụ chuyên chở hành khách và hàng hóa, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh và du lịch giữa hai nước; qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

Trước đó, đại diện lãnh đạo VietJet Air đã tham gia đoàn công tác của Bộ Công Thương làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế và Công nghiệp, Cơ quan Hợp tác Quốc tế và Xuất khẩu, Liên đoàn các Phòng Thương mại và một số doanh nghiệp công nghệ của Israel tại các thành phố Jerusalem, Tel Aviv, Herzilya và Netanya về các lĩnh vực hợp tác mà hai bên cùng quan tâm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục