Vietjet bay miễn phí đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước

15:44' - 02/03/2022
BNEWS Chiều 2/3, đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, hãng này dự kiến tổ chức chuyến bay miễn phí đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước từ thành phố Warsaw, Ba Lan.

Chiều 2/3, trao thêm về các phương án khai thác và nguồn lực đưa công dân Việt Nam, đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, hãng này dự kiến tổ chức chuyến bay miễn phí đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước từ thành phố Warsaw, Ba Lan. Thời gian chuyến bay vào ngày 6/3 tới.

Chuyến bay này được thực hiện trên tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, chia sẻ khó khăn của Vietjet Air đối với người dân tại khu vực có chiến sự, góp phần hỗ trợ sơ tán công dân Việt Nam khỏi vùng chiến sự và về nước theo nguyện vọng.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 201/CĐ-TTg ngày 26/2/2022, chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, Vietjet Air đã nhanh chóng nghiên cứu và xem xét các phương án khai thác khác nhau để vận chuyển công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.
Trong Công điện gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan trực thuộc Chính phủ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraine, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt và thành viên gia đình về nước theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao và kiến nghị biện pháp phù hợp đối với những vấn đề vượt thẩm quyền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục