Vietjet phản hồi về việc khách không được xếp chỗ ngồi trên máy bay
Mới đây, anh Vương Tuấn Vũ ( sống tại Tp. Hồ Chí Minh) cho biết, trên chuyến bay từ Hà Nội vào Tp. Hồ Chí Minh của Hãng hàng không Vietjet ngày 23/6 vừa qua, anh Vũ có số ghế ghi trên thẻ lên máy bay là 8D.
Tuy nhiên, sau khi làm thủ tục check-in và lên máy bay thì ghế 8D đã có người ngồi. Kiểm tra số ghế in trên vé của cả 3 người đang ngồi trên dãy 8D-8E-8F thì phát hiện ra có hai người cùng mang vé có số ghế 8F, một trong hai người đó đã ngồi vào vị trí số 8D của anh Vũ.
Ngay lập tức khách hàng đã phản ánh vấn đề với tiếp viên với đề nghị được trả lại ghế đúng theo số ghi trên vé. Tuy nhiên thay vì yêu cầu hai người có số ghế 8F thực hiện việc sắp xếp lại chỗ thì tiếp viên lại hướng dẫn anh Vũ ngồi tạm vào một vị trí ghế còn trống phía trên.
Sau đó khi khách hàng có số ghế này xuất hiện, tiếp viên lại yêu cầu anh Vũ phải di chuyển sang ghế khác để phục vụ chỗ cho những người có đúng số ghế.
Thậm chí, theo anh Vũ cho biết, khi anh phản đối việc làm thiếu chuyên nghiệp của tổ tiếp viên và yêu cầu được làm việc với tiếp viên trưởng của chuyến bay thì nữ tiếp viên trưởng là một người ngoại quốc đã tỏ thái độ khó chịu và đôi co với anh mà không hề tìm phương án giải quyết.
"Anh có ghế 8D không có nghĩa anh là người duy nhất có ghế đó mà có thể có những hành khách cũng đang trong waiting list để ngồi ghế 8D" - Anh Vũ kể lại lời tiếp viên trưởng đã nói với anh.
Nhờ một gia đình gồm 4 người lớn và 3 trẻ nhỏ, dù đã mua trước đủ số ghế nhưng đã để một cháu bé ngồi cùng ghế với người lớn và nhường cho anh Vũ ghế 6D để ngồi tạm. Suốt thời gian sau khi tạm ổn định chỗ ngồi anh Vũ đã không hề nhận được bất kỳ sự hướng dẫn hay hỏi han nào từ phía tổ tiếp viên.
Trước thông tin phản ánh nói trên, đại diện Vietjet cho biết Hãng đã tiến hành xác minh vụ việc và ngay lập tức gửi thư xin lỗi tới anh Vũ. Theo Vietjet, do hệ thống check-in ghế ngồi trên chuyến bay bị trùng 2 ghế 8F của hai hành khách khác nên ghế của anh Vũ đã bị hành khách khác ngồi.
Giải thích cho việc phải chuyển chỗ liên tục cho anh Vũ, trong thư Vietjet đưa ra lý do là cần ổn định chỗ ngồi để có thể tránh ùn ứ khi khách lên liên tục. Hãng cũng thay mặt tiếp viên trưởng gửi lời xin lỗi đến anh Vũ với biện minh vì là người ngoại quốc nên không khéo léo trong giao tiếp.
Đồng thời, cho biết hãng cũng đã kỷ luật nội bộ đối với tiếp viên bị phản ánh, xem xét, đưa ra biện pháp kỷ luật phù hợp với tiếp viên trưởng, tái đào tạo để hoàn thiện dịch vụ tốt hơn.
Liên quan đến trường hợp này, một giáo viên huấn luyện tiếp viên hàng không (cựu tiếp viên trưởng) chia sẻ, việc nhầm lẫn in trùng số ghế cho hơn một hành khách trên chuyến bay không phải là là trường hợp hy hữu. Mỗi tiếp viên ngay từ giai đoạn được đào tạo đã phải học cách xử lý sự cố như vậy.
Theo đó, giáo viên này cho biết ngay khi biết xảy ra sự nhầm lẫn trong số ghế của hành khách, tiếp viên cần mời khách đứng hoặc ngồi tại một khu vực phù hợp (không xếp khách hàng vào vị trí sẽ có người ngồi) để chờ giải quyết, sau đó khẩn trương liên lạc với bộ phận quản lý check-in tại mặt đất để kiểm tra.
Tiếp viên cần phải xin lỗi hành khách, yêu cầu hành khách chờ tới khi phía mặt đất sắp xếp lại chỗ ngồi và mời khách hàng về chỗ ngồi mới, sau đó cần phải xin lỗi khách hàng thêm lần nữa. Quy trình này được thực hiện theo đúng quy chuẩn đào tạo tiếp viên hàng không của tất cả các hãng.
Trong nguyên tắc an toàn hàng không, quá trình vận hành máy bay trong giai đoạn cất/hạ cánh đòi hỏi phải tuân thủ đảm bảo những quy tắc an toàn ở mức cao nhất. Toàn bộ hành khách, kể cả tiếp viên phải ngồi đúng vị trí của mình và cài dây an toàn.
Tổ tiếp viên vận hành chuyến bay cần đảm bảo khách hàng có chỗ ngồi đúng theo quy định, không để xảy ra trường hợp khách hàng không có chỗ ngồi trong thời điểm này.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietjet khai trương đường bay Thanh Hóa – Nha Trang
18:11' - 01/07/2016
Ngày 1/7, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã khai trương đường bay Thanh Hóa – Nha Trang, mở ra một tuyến đường hàng không mới, nối liền hai địa điểm du lịch.
-
Chuyển động DN
Vietjet ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Du lịch Incheon (Hàn Quốc)
16:26' - 30/06/2016
Việc ký kết giữa Vietjet và Tổng cục Du lịch Incheon sẽ tạo cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện hơn cho người dân hai nước.
-
Chuyển động DN
Vietjet tăng gần 6.000 chuyến bay trong dịp hè 2016
20:02' - 24/06/2016
Hơn 5.700 chuyến bay đã được Hãng hàng không Vietjet Air tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.
-
Chuyển động DN
Vietjet nối liền Tp. Hồ Chí Minh và Đài Nam
21:01' - 22/06/2016
Vào lúc 15h00 ngày 22/6, chuyến bay đầu tiên từ Tp. Hồ Chí Minh đi Đài Nam của Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã hạ cánh tại sân bay Đài Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Yêu cầu giải quyết dứt điểm vướng mắc khi vận hành chính quyền 2 cấp
15:53'
Ban Chỉ đạo của Chính phủ yêu cầu các địa phương khẩn trương tháo gỡ toàn bộ khó khăn ở cấp xã trong vận hành mô hình chính quyền 2 cấp, bảo đảm hoàn thành trước cuối năm 2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ Công an cảnh báo tin giả AI về mưa lũ miền Trung lan truyền dày đặc
15:53'
Ngày 23/11, Bộ Công an phát cảnh báo về tình trạng tán phát các thông tin sai sự thật (đặc biệt là tin giả tạo bởi AI) liên quan đến mưa lũ miền Trung.
-
Kinh tế & Xã hội
Trực tiếp Arsenal vs Tottenham, 23h30 ngày 23/11. Trực tiếp ngoại hạng Anh
15:28'
Vòng 12 giải giải bóng đá ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có cuộc đối đầu với Tottenham trên sân nhà vào 23h30 ngày 23/11. Trận đấu Arsenal vs Tottenham được trực tiếp trên K+.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều khu dân cư Đắk Lắk hồi phục sau lũ, khẩn trương khắc phục thiệt hại
15:27'
Nắng trở lại giúp nhiều khu dân cư ở Đắk Lắk rút hết nước lũ, người dân tất bật dọn dẹp, còn chính quyền yêu cầu khắc phục nhanh theo phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục đến đó”.
-
Kinh tế & Xã hội
Đắk Lắk: Nỗ lực dọn vệ sinh môi trường, hạn chế dịch bệnh sau lũ
13:50'
Cơ quan chức năng, các lực lượng cùng người dân Đắk Lắk chung tay dọn dẹp, nhanh chóng khôi phục vệ sinh môi trường sau lũ.
-
Kinh tế & Xã hội
Đắk Lắk: Cấp gạo hỗ trợ người dân xã bị ảnh hưởng do ngập lụt
13:06'
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận gạo từ nguồn dự trữ quốc gia và tiến hành cấp gạo hỗ trợ người dân xã bị ảnh hưởng do ngập lụt.
-
Kinh tế & Xã hội
Cùng sẻ chia khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống
12:06'
Sáng 23/11, từng đoàn cứu trợ tiếp tục hướng về người dân các xã phường phía Đông của tỉnh Đắk Lắk nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát.
-
Kinh tế & Xã hội
Xuyên đêm gói bánh cứu trợ đồng bào vùng lũ
11:30'
Từ tối 22/11, hàng trăm người dân phường Trảng Dài (tỉnh Đồng Nai) đã tập trung gói bánh chưng, bánh tét và đóng gói nhu yếu phẩm xuyên đêm để gửi hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.
-
Kinh tế & Xã hội
Hải Phòng chi viện cho Đắk Lắk 40 tỷ đồng cùng thuốc, vật tư, nhân lực y tế
10:22'
UBND thành phố Hải Phòng đã quyết định trích 40 tỷ đồng từ Quỹ Phòng, chống thiên tai để gửi tới Đắk Lắk trong đợt chi viện thứ nhất.

Vietjet Air phản hồi về trường hợp khách không có chỗ ngồi trên máy bay mặc dù trên vé có ghi số ghế. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN