Vietjet phản hồi về việc khách không được xếp chỗ ngồi trên máy bay
Mới đây, anh Vương Tuấn Vũ ( sống tại Tp. Hồ Chí Minh) cho biết, trên chuyến bay từ Hà Nội vào Tp. Hồ Chí Minh của Hãng hàng không Vietjet ngày 23/6 vừa qua, anh Vũ có số ghế ghi trên thẻ lên máy bay là 8D.
Tuy nhiên, sau khi làm thủ tục check-in và lên máy bay thì ghế 8D đã có người ngồi. Kiểm tra số ghế in trên vé của cả 3 người đang ngồi trên dãy 8D-8E-8F thì phát hiện ra có hai người cùng mang vé có số ghế 8F, một trong hai người đó đã ngồi vào vị trí số 8D của anh Vũ.
Ngay lập tức khách hàng đã phản ánh vấn đề với tiếp viên với đề nghị được trả lại ghế đúng theo số ghi trên vé. Tuy nhiên thay vì yêu cầu hai người có số ghế 8F thực hiện việc sắp xếp lại chỗ thì tiếp viên lại hướng dẫn anh Vũ ngồi tạm vào một vị trí ghế còn trống phía trên.
Sau đó khi khách hàng có số ghế này xuất hiện, tiếp viên lại yêu cầu anh Vũ phải di chuyển sang ghế khác để phục vụ chỗ cho những người có đúng số ghế.
Thậm chí, theo anh Vũ cho biết, khi anh phản đối việc làm thiếu chuyên nghiệp của tổ tiếp viên và yêu cầu được làm việc với tiếp viên trưởng của chuyến bay thì nữ tiếp viên trưởng là một người ngoại quốc đã tỏ thái độ khó chịu và đôi co với anh mà không hề tìm phương án giải quyết.
"Anh có ghế 8D không có nghĩa anh là người duy nhất có ghế đó mà có thể có những hành khách cũng đang trong waiting list để ngồi ghế 8D" - Anh Vũ kể lại lời tiếp viên trưởng đã nói với anh.
Nhờ một gia đình gồm 4 người lớn và 3 trẻ nhỏ, dù đã mua trước đủ số ghế nhưng đã để một cháu bé ngồi cùng ghế với người lớn và nhường cho anh Vũ ghế 6D để ngồi tạm. Suốt thời gian sau khi tạm ổn định chỗ ngồi anh Vũ đã không hề nhận được bất kỳ sự hướng dẫn hay hỏi han nào từ phía tổ tiếp viên.
Trước thông tin phản ánh nói trên, đại diện Vietjet cho biết Hãng đã tiến hành xác minh vụ việc và ngay lập tức gửi thư xin lỗi tới anh Vũ. Theo Vietjet, do hệ thống check-in ghế ngồi trên chuyến bay bị trùng 2 ghế 8F của hai hành khách khác nên ghế của anh Vũ đã bị hành khách khác ngồi.
Giải thích cho việc phải chuyển chỗ liên tục cho anh Vũ, trong thư Vietjet đưa ra lý do là cần ổn định chỗ ngồi để có thể tránh ùn ứ khi khách lên liên tục. Hãng cũng thay mặt tiếp viên trưởng gửi lời xin lỗi đến anh Vũ với biện minh vì là người ngoại quốc nên không khéo léo trong giao tiếp.
Đồng thời, cho biết hãng cũng đã kỷ luật nội bộ đối với tiếp viên bị phản ánh, xem xét, đưa ra biện pháp kỷ luật phù hợp với tiếp viên trưởng, tái đào tạo để hoàn thiện dịch vụ tốt hơn.
Liên quan đến trường hợp này, một giáo viên huấn luyện tiếp viên hàng không (cựu tiếp viên trưởng) chia sẻ, việc nhầm lẫn in trùng số ghế cho hơn một hành khách trên chuyến bay không phải là là trường hợp hy hữu. Mỗi tiếp viên ngay từ giai đoạn được đào tạo đã phải học cách xử lý sự cố như vậy.
Theo đó, giáo viên này cho biết ngay khi biết xảy ra sự nhầm lẫn trong số ghế của hành khách, tiếp viên cần mời khách đứng hoặc ngồi tại một khu vực phù hợp (không xếp khách hàng vào vị trí sẽ có người ngồi) để chờ giải quyết, sau đó khẩn trương liên lạc với bộ phận quản lý check-in tại mặt đất để kiểm tra.
Tiếp viên cần phải xin lỗi hành khách, yêu cầu hành khách chờ tới khi phía mặt đất sắp xếp lại chỗ ngồi và mời khách hàng về chỗ ngồi mới, sau đó cần phải xin lỗi khách hàng thêm lần nữa. Quy trình này được thực hiện theo đúng quy chuẩn đào tạo tiếp viên hàng không của tất cả các hãng.
Trong nguyên tắc an toàn hàng không, quá trình vận hành máy bay trong giai đoạn cất/hạ cánh đòi hỏi phải tuân thủ đảm bảo những quy tắc an toàn ở mức cao nhất. Toàn bộ hành khách, kể cả tiếp viên phải ngồi đúng vị trí của mình và cài dây an toàn.
Tổ tiếp viên vận hành chuyến bay cần đảm bảo khách hàng có chỗ ngồi đúng theo quy định, không để xảy ra trường hợp khách hàng không có chỗ ngồi trong thời điểm này.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietjet khai trương đường bay Thanh Hóa – Nha Trang
18:11' - 01/07/2016
Ngày 1/7, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã khai trương đường bay Thanh Hóa – Nha Trang, mở ra một tuyến đường hàng không mới, nối liền hai địa điểm du lịch.
-
Chuyển động DN
Vietjet ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Du lịch Incheon (Hàn Quốc)
16:26' - 30/06/2016
Việc ký kết giữa Vietjet và Tổng cục Du lịch Incheon sẽ tạo cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện hơn cho người dân hai nước.
-
Chuyển động DN
Vietjet tăng gần 6.000 chuyến bay trong dịp hè 2016
20:02' - 24/06/2016
Hơn 5.700 chuyến bay đã được Hãng hàng không Vietjet Air tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.
-
Chuyển động DN
Vietjet nối liền Tp. Hồ Chí Minh và Đài Nam
21:01' - 22/06/2016
Vào lúc 15h00 ngày 22/6, chuyến bay đầu tiên từ Tp. Hồ Chí Minh đi Đài Nam của Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã hạ cánh tại sân bay Đài Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Ra mắt Cơ sở cấp cứu ngoại viện hiện đại tại Đặc khu Phú Quốc
11:50'
Sáng 9/10, tại Phú Quốc, Sở Y tế tỉnh An Giang phối hợp với Tập đoàn Vingroup ra mắt Cơ sở cấp cứu ngoại viện Phú Quốc, nhằm nâng cao khả năng cấp cứu và chăm sóc y tế khẩn cấp tại hiện trường.
-
Kinh tế & Xã hội
Nghi phạm phá hoại đường ống Dòng chảy phương Bắc kháng cáo lệnh bắt
11:01'
Công dân Ukraine Volodymyr Z., nghi phạm trong vụ phá hoại đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc năm 2022, đã nộp đơn kháng cáo lệnh tạm giam tại Ba Lan và phản đối dẫn độ sang Đức.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàng chục hộ bất an với sạt lở nghiêm trọng bờ sông Bù Lu
11:00'
Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân định cư dọc sông Bù Lu, xã Chân Mây - Lăng Cô, thành phố Huế luôn sống trong cảnh lo âu, bất an do tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội: Toàn bộ học sinh trở lại học trực tiếp, không còn trường bị ngập
10:59'
Sau vài ngày học trực tuyến do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ hoàn lưu bão số 10 và số 11, sáng 9/10, toàn bộ học sinh các cấp từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn Hà Nội đã trở lại học trực tiếp.
-
Kinh tế & Xã hội
Động đất liên tiếp rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Mỹ
10:29'
Trong các ngày 7–9/10, nhiều trận động đất đã xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, Guatemala và Panama với độ lớn từ 4,4 đến 5, không gây thiệt hại nghiêm trọng nhưng làm dấy lên lo ngại về hoạt động địa chấn.
-
Kinh tế & Xã hội
Công ty Thủy điện Sơn La mở 1 cửa xả đáy
10:22'
Để đảm bảo an toàn công trình và vận hành điều tiết các hồ chứa, vào lúc 10 giờ sáng 9/10, Công ty Thủy điện Sơn La mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Sơn La.
-
Kinh tế & Xã hội
Đức bãi bỏ luật nhập tịch nhanh sau 3 năm
10:05'
Quốc hội Đức đã bỏ phiếu bãi bỏ luật nhập tịch nhanh cho người nước ngoài, khôi phục thời gian cư trú tối thiểu 5 năm để xin quốc tịch, trong bối cảnh chính phủ mới siết chặt nhập cư.
-
Kinh tế & Xã hội
Nước lũ rút, Cao Bằng khẩn trương khắc phục hậu quả
10:00'
Tính đến 9h sáng nay 9/10, nước lũ cơ bản đã rút khỏi các khu dân cư của tỉnh Cao Bằng, người dân đã có thể trở về nhà, tổ chức khắc phục hậu quả, dọn dẹp, vệ sinh nhà ở và đồ dung gia đình.
-
Kinh tế & Xã hội
Giữ hồn quê trong từng giọt nước mắm cá linh
08:59'
Cá linh vốn là món quà dân dã góp mặt trong canh chua, kho lạt, chiên giòn… Giờ đây, dưới bàn tay cần mẫn của người phụ nữ, cá linh thành nguyên liệu làm nên sản phẩm đặc sản mang thương hiệu riêng.