Vietnam Airlines đưa đặc sản vải thiều Lục Ngạn lên các chuyến bay
Sau 2 năm ngắt quãng vì dịch bệnh, Vietnam Airlines đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) trở lại trên các chuyến bay, với nỗ lực mang đặc sản trái cây vùng miền đến với các hành khách trong và ngoài nước, cũng như mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, địa phương trong việc quảng bá nông sản Việt với thực khách thế giới.
Cụ thể, từ ngày 1-15/7/2022, Vietnam Airlines phục vụ món tráng miệng vải thiều đối với các bữa ăn trên khay cho các hành khách hạng Thương gia trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội.Loại vải thiều được Vietnam Airlines lựa chọn cấp lên chuyến bay có nguồn gốc từ Lục Ngạn, Bắc Giang, đạt tiêu chuẩn VietGap gồm: được trồng ở vùng đăng ký, không có mầm bệnh, không chứa thuốc bảo vệ thực vật cấm, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ về an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền, có nguồn gốc xuất xứ. Đây là tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu để xuất khẩu sang thị trường châu Âu và một số thị trường cao cấp khác như Mỹ.
Để đảm bảo độ tươi ngon nhất của trái cây trên khay suất ăn của thực khách, quả vải sẽ phải qua quy trình thu hoạch và kiểm định khắt khe. Vải được hái từ sáng sớm và trong vòng 1 giờ sau khi hái khỏi cây được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng 2 phút. Vải sau khi làm lạnh được sơ chế gồm bỏ cành, cắt sát cuống, phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh được bọc kín trong bao bì túi PE (lượng đá giữ lạnh chiếm 20- 25%; khoảng 8kg đá/25 kg vải), vận chuyển đến Công ty Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS). Tại đây, các nhân viên của NCS tiến hành chọn lọc vải một lần nữa, ngâm khử trùng trước khi chia vào khay suất ăn, giữ lạnh cho đến khi cấp trên chuyến bay. Trước đó, từ ngày 24/6/2022, Vietnam Airlines đã phối hợp với tỉnh Bắc Giang vận chuyển vải thiều của Lục Ngạn và phân phối đến tay người tiêu dùng trong cả nước thông qua trang mua sắm trực tuyến VNAMall. Khách hàng đặt mua trái vải thiều Lục Ngạn GlobalGAP đạt tiêu chuẩn xuất Nhật trên VNAMall sẽ được giao hàng tận nhà tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh hoặc nhận trực tiếp tại sân bay Nội Bài. Việc phân phối vải thiều trên trang mua sắm trực tuyến này là nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc ứng dụng công nghệ vào quá trình trải nghiệm của khách hàng, hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không số. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng luôn ưu tiên nguồn hàng vải quả, tạo luồng phục vụ riêng cho hàng vải quả, nhằm rút ngắn thời gian từ khi tiếp nhận đến lúc phát hàng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ, tận dụng tối đa tải chuyên chở và đảm bảo an toàn khai thác. Trước đó, vải thiều Bắc Giang đã từng nhiều lần có mặt trên khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển cùng với việc được chất xếp trong khoang hàng hóa. Các giải pháp logistic của hàng không đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho việc tiêu thụ vải thiều./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines, SeABank và Tập đoàn BRG ra mắt thẻ đồng thương hiệu SeATravel
16:03' - 24/06/2022
Ngày 24/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), Tập đoàn BRG ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu SeATravel.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines trở thành hãng bay Việt đầu tiên đạt khai thác tầm bay mở rộng
11:25' - 23/06/2022
Loại hình này sẽ giúp các hãng hàng không tăng hiệu quả khai thác, tăng khả năng sử dụng vùng trời cũng như tăng thời gian bay liên tục.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đổi mới sáng tạo tái định hình tương lai ngành logistics
16:36'
Việc dịch chuyển sản xuất về gần thị trường tiêu thụ hoặc tới các quốc gia đáng tin cậy, mặc dù có thể làm gia tăng chi phí, nhưng lại mở ra cơ hội cho Đông Nam Á; trong đó có Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk thắp sáng mùa trăng
16:09'
Trung thu 2025, Vinamilk trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng và quà ý nghĩa tới 10.000 trẻ em, mang niềm vui và hy vọng đến các em nhỏ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk giữ vững vị thế dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam
15:41'
Vinamilk vừa được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025.
-
Doanh nghiệp
Hành trình của những người “giữ lời cam kết” từ Bảo hiểm Agribank
15:41'
Bảo hiểm Agribank không chỉ đồng hành với người dân, mà còn sát cánh cùng hệ thống Agribank - đối tác chiến lược sẻ chia rủi ro, lan tỏa an toàn tài chính cùng dựng lại niềm tin sau bão.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc khôi phục cấp điện hơn 76% khách hàng bị ảnh hưởng sau bão lũ
11:12'
Sau hoàn lưu bão số 11 gây mưa lũ diện rộng ở miền Bắc, EVNNPC đã huy động lực lượng khắc phục sự cố, đến sáng 10/10 khôi phục cấp điện cho hơn 76% khách hàng bị ảnh hưởng, bảo đảm an toàn, kịp thời.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp xây dựng “văn hóa học tập số”
11:02'
Với xu hướng chuyển đổi số và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất ngày càng phổ biến, nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã chủ động đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng số cho công nhân.
-
Doanh nghiệp
Danh sách cập nhật 68 doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam
10:48'
Theo Phụ lục ban hành kèm Công điện 191/CĐ-TTg ngày 08/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ là chi tiết 68 doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam mới nhất hiện nay.
-
Doanh nghiệp
SoftBank chi 5,4 tỷ USD thâu tóm mảng robot của ABB
08:43'
Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) sẽ mua lại toàn bộ mảng robot của ABB (Thụy Sĩ) với giá 5,4 tỷ USD, đánh dấu bước đi chiến lược nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực AI và tự động hóa toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Bước tiến xây dựng ngành điện thông minh, dữ liệu hóa quản lý vận hành
07:41'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang đồng bộ triển khai các ứng dụng công nghệ hiện đại; tối ưu hóa vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới xây dựng một ngành điện thông minh, bền vững.