Vietnam Airlines đưa đặc sản vải thiều Lục Ngạn lên các chuyến bay
Sau 2 năm ngắt quãng vì dịch bệnh, Vietnam Airlines đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) trở lại trên các chuyến bay, với nỗ lực mang đặc sản trái cây vùng miền đến với các hành khách trong và ngoài nước, cũng như mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, địa phương trong việc quảng bá nông sản Việt với thực khách thế giới.
Cụ thể, từ ngày 1-15/7/2022, Vietnam Airlines phục vụ món tráng miệng vải thiều đối với các bữa ăn trên khay cho các hành khách hạng Thương gia trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội.Loại vải thiều được Vietnam Airlines lựa chọn cấp lên chuyến bay có nguồn gốc từ Lục Ngạn, Bắc Giang, đạt tiêu chuẩn VietGap gồm: được trồng ở vùng đăng ký, không có mầm bệnh, không chứa thuốc bảo vệ thực vật cấm, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ về an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền, có nguồn gốc xuất xứ. Đây là tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu để xuất khẩu sang thị trường châu Âu và một số thị trường cao cấp khác như Mỹ.
Để đảm bảo độ tươi ngon nhất của trái cây trên khay suất ăn của thực khách, quả vải sẽ phải qua quy trình thu hoạch và kiểm định khắt khe. Vải được hái từ sáng sớm và trong vòng 1 giờ sau khi hái khỏi cây được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng 2 phút. Vải sau khi làm lạnh được sơ chế gồm bỏ cành, cắt sát cuống, phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh được bọc kín trong bao bì túi PE (lượng đá giữ lạnh chiếm 20- 25%; khoảng 8kg đá/25 kg vải), vận chuyển đến Công ty Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS). Tại đây, các nhân viên của NCS tiến hành chọn lọc vải một lần nữa, ngâm khử trùng trước khi chia vào khay suất ăn, giữ lạnh cho đến khi cấp trên chuyến bay. Trước đó, từ ngày 24/6/2022, Vietnam Airlines đã phối hợp với tỉnh Bắc Giang vận chuyển vải thiều của Lục Ngạn và phân phối đến tay người tiêu dùng trong cả nước thông qua trang mua sắm trực tuyến VNAMall. Khách hàng đặt mua trái vải thiều Lục Ngạn GlobalGAP đạt tiêu chuẩn xuất Nhật trên VNAMall sẽ được giao hàng tận nhà tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh hoặc nhận trực tiếp tại sân bay Nội Bài. Việc phân phối vải thiều trên trang mua sắm trực tuyến này là nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc ứng dụng công nghệ vào quá trình trải nghiệm của khách hàng, hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không số. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng luôn ưu tiên nguồn hàng vải quả, tạo luồng phục vụ riêng cho hàng vải quả, nhằm rút ngắn thời gian từ khi tiếp nhận đến lúc phát hàng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ, tận dụng tối đa tải chuyên chở và đảm bảo an toàn khai thác. Trước đó, vải thiều Bắc Giang đã từng nhiều lần có mặt trên khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển cùng với việc được chất xếp trong khoang hàng hóa. Các giải pháp logistic của hàng không đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho việc tiêu thụ vải thiều./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines, SeABank và Tập đoàn BRG ra mắt thẻ đồng thương hiệu SeATravel
16:03' - 24/06/2022
Ngày 24/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), Tập đoàn BRG ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu SeATravel.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines trở thành hãng bay Việt đầu tiên đạt khai thác tầm bay mở rộng
11:25' - 23/06/2022
Loại hình này sẽ giúp các hãng hàng không tăng hiệu quả khai thác, tăng khả năng sử dụng vùng trời cũng như tăng thời gian bay liên tục.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinatex tham gia Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”
14:19' - 24/08/2025
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên sẽ góp mặt tại Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ở Đông Anh, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện tại Việt Nam
11:04' - 24/08/2025
Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức đưa vào vận hành hệ thống đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện (Full Electric LPDC) và máy làm khuôn cát tự động, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola và bài toán khó: Giữ hay rời bỏ sân chơi cà phê?
07:51' - 24/08/2025
Coca-Cola của Mỹ đang phối hợp với ngân hàng Lazard để rà soát các phương án chiến lược, trong đó có thể bán chuỗi cà phê Costa của Anh – thương hiệu mà hãng đã mua lại năm 2018 với giá hơn 5 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Intel đồng ý trao 10% cổ phần cho chính phủ - bước ngoặt trong chiến lược bán dẫn của Mỹ
14:10' - 23/08/2025
Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Intel thông báo nhà sản xuất chip này đã đồng ý trao cho chính phủ 10% cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48' - 23/08/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53' - 23/08/2025
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38' - 23/08/2025
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51' - 23/08/2025
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.